Phòng áp lực âm là phòng gì? Mục đích của phòng áp lực âm?

Phòng áp lực âm chính là phòng bệnh được sử dụng để điều trị cho những bệnh nhân nhiễm hoặc là nghi nhiễm virus corona chủng mới Covid-19 gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp.
09/03/2020 08:00

 

 

Phòng áp lực âm là phòng gì?

photo-1-15830700834901353130303

Phòng áp lực âm là phòng gì?-Sức Khoẻ Cộng Đồng

Hiện nay tại nhiều đơn vị y tế của Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc xây dựng phòng cách ly áp lực âm để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm, nghi ngờ nhiễm virus corona Covid-19.

Phòng áp lực âm hay còn được gọi với tên đầy đủ là phòng cách ly áp lực âm, đây là một dạng phòng bệnh được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân nghi nhiễm hoặc là bệnh nhân nhiễm các bệnh nguy hiểm có sự lây lan qua đường hô hấp như là viêm phổi do cúm A/H5N1, H7N9, bệnh do dịch SARS-CoV, MERS-CoV và gần đây là virus COVID-19 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Hoạt động của phòng áp lực âm chính là cho không khi đi một chiều qua bộ lọc Hepafilter nhằm lọc sạch virus trước khi thoát ra bên ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus ra môi trường xung quanh.

Phòng áp lực âm có cấu tạo cơ bản gồm 2 phòng, cụ thể là phòng đệm và phòng chính, không khí sẽ từ bên ngoài đi qua phòng đệm, sau đó được lọc sạch rồi đi vào phòng chính và thoát ra bên ngoài qua khu vực vệ sinh dành riêng cho bệnh nhân nhiễm virus lây lan qua đường hô hấp.

Không khí ở trong phòng áp lực âm thường được thay đổi ít nhất là 12 lần trong 1 giờ. Cùng với đó phương pháp đóng pano tường cũng được áp dụng cùng với hệ thống giúp kiểm soát áp suất, kiểm soát nhiệt độ, bộ lọc Hepafilter và hệ thống dẫn khí, điều này sẽ giúp duy trì áp lực trong phòng luôn âm và không khí sẽ đi theo một chiều đảm bảo virus không thoát ra bên ngoài.

Mục đích của phòng áp lực âm?

n4AGEVnx

Mục đích của phòng áp lực âm?-Sức Khoẻ Cộng Đồng

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp như hiện nay thì những trường hợp nghi nhiễm hay đã được chuẩn đoán bị nhiễm virus corona Covid-19 gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp thì đều phải cách ly điều trị. Vào lúc này thì phòng áp lực âm là phòng cách ly tốt nhất cho bệnh nhân, bác sĩ, mọi người và môi trường xung quanh tránh nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng.

Với những bệnh nhân khi nằm trong phòng áp lực âm để theo dõi, điều trị thì bệnh nhân nên lưu ý là tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, chế độ điều trị. Và chỉ những nhân viên y tế có nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân, được trang bị cẩn thận thì mới được vào phòng áp lực ly tâm để tránh nguy cơ lây nhiễm cho những người xung quanh.

Hy vọng bài viết này sẽ có ích đối với bạn.

comment Bình luận
Tin liên quan

largeer