Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic quảng cáo, tư vấn thực hiện truyền “dưỡng chất” không phép

Chạy theo lợi nhuận, Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic (số 41 phố Mai Hắc Đế, quận Bà Trưng, Hà Nội) đang quảng cáo, tư vấn thực hiện dịch vụ truyền “dưỡng chất” qua đường tĩnh mạch khi chưa được cấp phép.
10/03/2023 16:46

Mới đây, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận thông tin phản ánh của bạn đọc liên quan đến Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic đang quảng cáo, tư vấn thực hiện dịch vụ truyền tĩnh mạch NMN giúp trẻ hóa, cải thiện sức khỏe khi chưa có sự thẩm định, cấp phép của cơ quan chức năng.

Empty

Hình ảnh quảng cáo truyền NMN của Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic

Theo tìm hiểu, Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động số 2531/HNO-GPHĐ, phạm vi hoạt động chuyên môn là “khám bệnh, chữa bệnh các bệnh về da và bệnh phong”. Thế nhưng phòng khám này lại đang quảng cáo giới thiệu và thực hiện dịch vụ truyền tĩnh mạch “hoạt chất” NMN (Nicotinamide mononucleotide), dịch vụ truyền tĩnh mạch này không nằm trong phạm vi hoạt động được cấp phép đối với phòng khám chuyên khoa da liễu.

Empty

Cận cảnh lọ truyền dưỡng chất NMN

Để làm rõ thêm thông tin độc giả phản ánh, trong vai một khách hàng đang có nhu cầu truyền dưỡng chất NMN, chúng tôi có mặt tại Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic địa chỉ số 41 phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tại đây, chúng tôi được nhân viên tên Nhi thăm khám và tư vấn về gói dịch vụ truyền tĩnh mạch dưỡng chất NMN: “Sau 3 buổi truyền khách hàng sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ ràng của cơ thể, việc truyền NMN qua tĩnh mạch giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất nhanh hơn so với việc sử dụng sản phẩm uống, giúp trẻ hóa từ cấp độ tế bào, cải thiện sức khỏe, tăng cường đề kháng cho cơ thể sau COVID-19”.

Khi khách hàng (PV) thắc mắc về nguồn gốc, chất lượng, sự an toàn cũng như hiệu quả và thời gian truyền của phương pháp này? Để nâng cao lòng tin của khách hàng, nhân viên tên Nhi giải đáp: “Thuốc này là tế bào gốc của Nhật và được chủ cơ sở nhập trực tiếp, trước khi truyền tĩnh mạch khách hàng cũng sẽ được y tá cho truyền thử để xem phản ứng của thuốc đối với cơ thể, thời gian cho một buổi truyền là 30 phút, mỗi buổi truyền cách nhau 2 – 4 tuần theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra”.

Empty

Nhân viên đang tư vấn dịch vụ cho khách hàng (ảnh cắt từ video)

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, hoạt chất NMN có nhiều lợi ích cho cơ thể như: Giúp giảm quá trình lão hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch, cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường trí nhớ,… nhưng cách bổ sung hoạt chất NMN vào cơ thể được các chuyên gia đưa ra lại khác hoàn toàn so với những gì mà phòng khám Hanaichi Clinic này đang quảng cáo, tư vấn và thực hiện cho khách hàng.

Empty
Empty

Những lời quảng cáo có "cánh" của Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic

Hiện nay, các sản phẩm có chứa NMN trên thị trường chủ yếu là dạng nước và dạng viên uống có hàm lượng NMN khác nhau, được bán dưới dạng thực phẩm chức năng chứ không phải là một loại thuốc truyền, dùng điều trị. Hoạt chất NMN cũng có thể được bổ sung qua một số loại thực phẩm như: bông cải xanh, bắp cải, bơ sáp, dưa chuột, đậu nành, cà chua, nấm, bơ, thực phẩm lên men, thịt bò sống, cá và tôm.

Chưa kể đến việc phương pháp truyền tĩnh mạch cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: Nhiễm trùng máu, phù toàn thân, tràn dịch màng bụng, phù phổi cấp, suy hô hấp, suy tim, nặng hơn việc truyền tĩnh mạch có thể gây sốc phản vệ dẫn đến tử vong trong hoặc sau khi truyền nếu không được xử lý kịp thời.

Empty

Quảng cáo sai sự thật của Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic

Tại buổi làm việc với báo chí, bà Lê Thị Thủy - đại diện của Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic địa chỉ số 41 phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã phủ nhận tình trạng hoạt động vượt quá phạm vi được cấp phép: “Phòng khám chúng tôi chỉ quảng cáo dịch vụ truyền tĩnh mạch bằng dưỡng chất NMN chứ chúng tôi không thực hiện và cũng không tư vấn hay tiếp nhận bất cứ khách hàng nào cả. Việc quảng cáo về dịch vụ này là sai, chúng tôi sẽ gỡ các quảng cáo”. Tuy nhiên khi PV đưa ra tư liệu video, hình ảnh và hóa đơn thể hiện việc Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic có thực hiện dịch vụ truyền tĩnh mạch dưỡng chất NMN, đã và đang thu tiền của khách hàng thực hiện dịch vụ này, thì bà Thủy cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận thông tin và sẽ kiểm tra lại hoạt động của phòng khám”.

mo

Hóa đơn sử dụng dịch vụ truyền dưỡng chất NMN của khách hàng

Theo đó, thông tin từ Phòng quản lý hành nghề Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết nhân viên Nhi, người đã thăm khám và tư vấn cho khách hàng (PV) không phải là bác sĩ hay nhân sự thuộc danh sách nhận sự hoạt động tại Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic. Thế nhưng, Phòng khám chuyên khoa da liễu Hanaichi Clinic lại sử dụng nhân viên Nhi để thăm khám, tư vấn cho khách hàng.

Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp tục thông tin.....!

Nhóm PV

comment Bình luận

largeer