Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells tư vấn thực hiện dịch vụ không được cấp phép

Hiện nay các kỹ thuật truyền trắng da không nằm trong danh mục kỹ thuật được Bộ Y tế cấp phép, nhưng Thẩm mỹ Helen Swiss Cells vẫn ngang nhiên giới thiệu và thực hiện dịch vụ truyền trắng da.
07/03/2023 17:22

Mới đây, Tạp Chí Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận được thông tin của bạn đọc liên quan đến việc Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cell đang tư vấn, quảng cáo giới thiệu và thực hiện dịch vụ truyền trắng khi không có sự thẩm định cấp phép của các cơ quan chức năng; Các sản phẩm truyền trắng không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nhiều rủi ro sau khi thực hiện dịch vụ.

Theo tìm hiểu, tại Nghị định 109/2016/NĐ-CP Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells (địa chỉ tại: số 19 phố Hòa Mã, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) là cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, chỉ được thực hiện các hoạt động phun xăm, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm, không được can thiệp xâm lấn, không thực hiện tiêm, truyền. Thế nhưng Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cell lại đang quảng cáo giới thiệu và thực hiện nhiều dịch vụ xâm lấn vượt quá phạm vi hoạt động được phép như: Truyền trắng da, tiêm tế bào gốc, tế bào noãn, tiêm filler, botox, mesotherapy,…

Empty

Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cell quảng cáo rầm rộ trên trang mạng xã hội

Cụ thể trên Website: http://helenswisscells.com/, https://swissrevitalisation.vn/ và trang Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100085419893182 Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cell ngang nhiên quảng cáo dịch vụ “TRUYỀN TRẺ HOÁ - TRẮNG DA NOÃN THUỴ SĨ” với nội dung hấp dẫn: Công Nghệ Tế Bào Noãn Thực Vật Thụy Sĩ; Trẻ hóa và tái sinh da toàn diện; Phục hồi các chức năng cơ thể; Trẻ hóa, tăng sản sinh collagen; Lấp đầy mô tế bào da đã mất; Giúp làn da săn chắc, căng mịn, trắng sáng;…

Để làm rõ thông tin bạn đọc phản ánh, trong vai là khách hàng có nhu cầu “truyền trắng”, phóng viên (PV) đã có mặt tại Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cell địa chỉ: số 19 phố Hòa Mã, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Tại đây, PV được nhân viên tên Bích tư vấn về dịch vụ gói truyền trắng: “Mỗi buổi truyền 30 phút, chỉ cần truyền 3 - 4 buổi, là khách hàng (PV) sẽ thấy được hiệu quả thay đổi rõ rệt, làn dã sẽ sáng và ‘mướt’ hơn trước”.

Empty

Nhân viên tại Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells  tư vấn về các gói truyền trắng da (Ảnh cắt từ clip)

Khi chúng tôi có ý tỏ ra thắc mắc về chất lượng của thuốc truyền vào người, quá trình thực hiện tại bệnh viện hay ở đâu? Sự an toàn của phương pháp này như thế nào? Lúc này, để trấn an khách hàng, chị Bích khẳng định thêm "thuốc sử dụng truyền trắng bao gồm các chất có thành phần từ nhau thai, Vitamin nhóm B, Glutathione…, dịch vụ truyền trắng được tiến hành trực tiếp tại Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cell bởi bác sĩ nội khoa”. Ngoài ra chị Bích thông tin thêm, chính bản thân mình và chủ của Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cell đều đã truyền trắng. Khi PV muốn trực tiếp xem các loại thuốc trước khi truyền có nguồn gốc từ đâu, được cấp phép hay chưa? Thì chị Bích tỏ ra không muốn cho biết và nói "lúc nào truyền thì mới được xem thuốc và các thành phần của thuốc".

Empty

Biên lai xác nhận truyền trắng da tại cơ sở Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cells

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia y tế, việc làm đẹp bằng phương pháp truyền trắng da có sử dụng Glutathione truyền qua đường tĩnh mạch không được phép thực hiện, vì phương pháp này không có trong danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế cấp phép. Bên cạnh đó cũng chưa có các tài liệu nghiên cứu khoa học nào chứng minh hiệu quả của việc sử dụng tế bào gốc, tế bào noãn thực vật để làm trắng bằng phương pháp truyền tĩnh mạch. Các chuyên gia cho biết thêm, phương pháp truyền trắng qua đường tĩnh mạch tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như: Chóng mặt, nôn ói, hạ huyết áp, suy giảm miễn dịch, dị ứng, mẩn ngứa, mề đay,… nặng hơn nữa có thể gây sốc phản vệ, nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây tắc thở, tử vong chỉ trong vài phút.

Hiện nay, trên cả nước đã ghi nhận nhiều trường hợp phải nhập viện do sốc phản vệ sau khi truyền chất làm trắng không rõ nguồn gốc. Trước đó, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng cũng đã đưa tin về một nạn nhân của phương pháp truyền trắng phải nhập viện trong tình trạng co giật do sốc phản vệ sau khi truyền trắng tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Để bảo vệ sức khỏe người dân và nâng cao kiến thức về pháp luật y tế, chúng tôi đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội, các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc làm rõ nguồn gốc sản phẩm, sự an toàn, hiệu quả của dịch vụ truyền trắng. Cũng như những làm rõ dấu hiệu sai phạm đang diễn ra tại Viện thẩm mỹ Helen Swiss Cell và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Nhóm PV

comment Bình luận

largeer