Phòng khám Shynh Premium đang quảng cáo, tư vấn thực hiện dịch vụ không được cấp phép?

Hiện nay, Bộ Y tế không cho phép phòng khám chuyên khoa da liễu thực hiện dịch vụ truyền trắng, truyền glutathione…, ngoài ra, phòng khám phải tuân thủ theo danh mục kỹ thuật được phê duyệt.
18/04/2023 07:41

Mới đây, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc liên quan đến Phòng khám Shynh Premium địa chỉ số 99 Phố Triệu Việt Vương, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đang tư vấn thực hiện các dịch vụ truyền trắng Biocell- Diamon; truyền tĩnh mạch giúp tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, khi chưa có sự thẩm định, cấp phép. Các sản phẩm truyền vào cơ thể không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều rủi ro gây ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng…

Được biết, Phòng khám chuyên khoa Da Liễu – Chi nhánh 11, trực thuộc Công ty TNHH Shynh House, có địa chỉ số 99, Phố Triệu Việt Vương, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội (Phòng khám Shynh Premium). Theo tìm hiểu tại website: https://shynhpremium.vn/ và trang Facebook https://www.facebook.com/vienthammyshynhpremiumhanoi cho thấy, các dịch vụ truyền giảm cân, truyền trắng Biocell, truyền tế bào gốc Shynh Revitalisation, truyền tinh chất Shynh health Boost qua tĩnh mạch; Cấy tinh chất giảm mỡ… để làm chậm quá trình lão hóa; giúp giấc ngủ ngon hơn; tái tạo năng lượng…, đang thể hiện được cung cấp bởi Phòng khám Shynh Premium. 

Empty
Empty

Hình ảnh dịch vụ được quảng cáo trên Facebook

Để làm rõ, kiểm chứng thông tin phản ánh của bạn đọc về Phòng khám Shynh Premium quảng cáo, thực hiện dịch vụ chưa được cơ quan quản lý Y tế thẩm định, cấp phép. Trong vai là khách hàng đang có nhu cầu truyền trắng qua đường tĩnh mạch, Phóng viên đã liên hệ với tài khoản Facebook Viện Thẩm Mỹ Shynh Premium Hà Nội và được hẹn đến địa chỉ số 99 Phố Triệu Việt Vương, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, để nghe tư vấn trực tiếp các dịch vụ truyền.

Theo đúng địa chỉ đã hẹn, Phóng viên đã có mặt Phòng khám Shynh Premium. Tại đây, chúng tôi được một nữ nhân viên giới thiệu tên là Thư (không đeo biển tên, ăn mặc không phù hợp quy định) cho biết, phòng khám đang cung cấp các dịch vụ truyền giảm cân, truyền trắng, truyền phục hồi năng lượng qua đường tĩnh mạch. Với dịch vụ truyền trắng Biocell-Diamon châu Âu, khách hàng sẽ được bác sĩ trực tiếp truyền ngay tại Phòng khám. Chỉ sau 1 liệu trình 10 buổi truyền, khách hàng sẽ thấy da sáng lên được 3 tông so với ban đầu, giúp giảm bắt nắng với tia UV. Thuốc bao gồm nhiều thành phần như glutathione, placenta (nhau thai),…

Empty
Movies & TV 4_14_2023 11_49_26 AM

Hình ảnh nhân viên tư vấn không mặc đồng phục đang tư vấn liệu trình và sản phẩm truyền

Thêm vào đó, để nâng cao niềm tin của khách hàng, nhân viên tên Thư cho biết thêm các dịch vụ truyền tại Phòng khám sẽ do bác sĩ tên Trang, hiện đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thực hiện. Tiếp đó, trong quá trình tư vấn nhân viên tên Thư cũng cho biết mỗi gói truyền trắng, truyền tái tạo năng lượng có giá rất cao, từ vài chục triệu cho đến vài trăm triệu đồng, để thực hiện một liệu trình 10 buổi truyền.

TR

Phiếu thu tiền cọc của khách hàng thực hiện dịch vụ truyền trắng tại Phòng khám Shynh Premium

Căn cứ văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BYT năm 2016 của Bộ Y tế ban hành ngày 26 tháng 02 năm 2016 (hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh) thì phòng khám chuyên khoa da liễu chỉ thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh các bệnh về da; Bệnh phong và các bệnh lây truyền qua đường tình dục cùng các kỹ thuật chuyên môn khác, do Giám đốc Sở Y tế phê duyệt. Công văn số 1455/QLD-ĐK Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) gửi các Sở Y tế ngày 02 tháng 03 năm 2022 về việc thống nhất thông tin đường dùng, chỉ định đối với thuốc glutathion.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia y tế, việc làm đẹp bằng phương pháp truyền trắng da có sử dụng Glutathione truyền qua đường tĩnh mạch, đây là phương pháp không được phép thực hiện, vì phương pháp này không có trong danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế cấp phép. Phương pháp truyền trắng, truyền tinh chất lạ qua đường tĩnh mạch cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như: Chóng mặt, nôn ói, hạ huyết áp, suy giảm miễn dịch, dị ứng, mẩn ngứa, mề đay,… nặng hơn nữa có thể gây sốc phản vệ, nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây tắc thở, tử vong chỉ trong vài phút.

Vậy tại sao Phòng khám Shynh Premium chỉ được khám chữa bệnh về da, theo phạm vi cho phép của Sở Y tế Hà Nội, nhưng lại tư vấn, thu tiền thực hiện các dịch vụ tiêm truyền chưa được cấp phép? Phải chăng đơn vị này đang vì mục đích lợi nhuận mà quên đi các quy định của pháp luật, cũng như quên đi sự an toàn cho khách hàng?

Để bảo vệ sức khoẻ người dân trước những nguy cơ của các dịch vụ y tế chưa được cấp phép, chúng tôi đề nghị Sở Y tế Thành phố Hà Nội; UBND Quận Hai Bà Trưng và các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc thanh, kiểm tra, làm rõ các dấu hiệu sai phạm tại Phòng khám Shynh Premium và xử lý nghiêm (nếu có) theo quy định của pháp luật hiện hành.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm Phóng viên

comment Bình luận

largeer