Phụ nữ có thể nhịn "sex" tối đa bao lâu?

Nhu cầu tình dục của nữ giới tùy thuộc vào thể trạng và sức khỏe của từng người. Tuy nhiên, theo nghiên cứu chứng minh, thời gian nhịn "sex" của phụ nữ dài hơn đàn ông.
16/11/2020 11:06

Mới đây, BS nam khoa Nguyễn Bá Hưng (Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội) cho biết, đàn ông sỡ hữu “một nhà máy sản xuất tinh trùng”. Ngay cả khi không tìm được “đầu ra” để giao ban thì tinh trùng vẫn được sản xuất đều đều. Từ đó dẫn tới tình trạng dư thừa và ứ đọng bên trong. Cơ thể trở nên bứt rứt, khó chịu và ngọn lửa dục vọng cũng từ đây mà được thổi bùng lên, nhu cầu giải phóng (xuất tinh) sẽ lớn…"

Về thời gian nhịn "sex" ở đàn ông, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra khoảng thời gian trung bình mà họ có thể chờ đợi cho lần quan hệ tình dục tiếp theo là 3 tuần. Tuy nhiên với nữ giới, con số được chỉ ra chắc hẳn sẽ khiến cánh đàn ông ngạc nhiên.

Theo đó, phụ nữ có thể nhịn "sex" trong vòng 2 tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là con số trung bình, nó không nhất thiết phải chính xác tuyệt đối với tất cả mọi người. Bởi vì, nhu cầu quan hệ tình dục của mỗi người không giống nhau cũng như thể trạng sức khỏe khác nhau. Con số 2 tháng nói trên là khoảng thời gian mà phụ nữ có thể không cần quan hệ tình dục mà không cảm thấy thiếu thốn hay bức xúc gì. 

phu nu nhin sex trong bao lau

Hình minh họa.

Nguyên nhân lý giải tại sao phụ nữ có thể nhịn quan hệ tình dục lâu đến thế, nhiều chuyên gia đã lý giải:

Cơ thể đàn ông có thể coi là một nhà máy chuyên sản xuất tinh trùng. Tinh trùng sản sinh hàng ngày, hàng giờ và ngay cả khi khâu lưu thông bị tắc nghẽn – tinh trùng không được xuất ra ngoài. Khi "ách hàng" quá lâu thì tinh trùng sẽ tự được phóng thích qua việc mộng tinh hay tự sướng của các anh.

Ngược lại, nhu cầu quan hệ ở phụ nữ thường bắt nguồn từ mạch cảm xúc, yếu tố sinh lý góp một phần nhưng nhỏ hơn. 

Tuy rằng việc quan hệ tình dục đối với nữ giới có yếu tố cảm xúc nhưng phụ nữ cũng không nên nhịn "sex" quá lâu bởi nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Dễ mắc bệnh phụ khoa: Lâu ngày không quan hệ sẽ dẫn tới không còn ham muốn, vùng kín trở nên khô hạn và giảm sức đề kháng, do đó các vi khuẩn có thể dễ dàng tấn công dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Mang tâm trạng cô đơn, giảm ham muốn: Quan hệ tình dục giúp gắn kết đời sống vợ chồng, lứa đôi. Nếu thiếu vấn đề này, nhiều cặp đôi sẽ xảy ra bất hòa, trục trặc, dẫn đến cảm giác cô đơn, xa cách.

Theo chuyên gia trị liệu tình dục Sari Cooper, trong khi một số ít người cảm thấy khao khát “chuyện ấy” nhiều hơn nữa khi phải nhịn lâu ngày thì một vài người lại cảm thấy thiếu sức sống, đồng thời ham muốn tình dục cũng giảm đi đáng kể.

Giảm sức đề kháng: Theo nghiên cứu, phụ nữ nếu có tần suất yêu thấp dưới 2 lần trong tháng thì sẽ dẫn tới tình trạng giảm sức đề kháng, sức khỏe ngày càng yếu đi, dễ mắc các bệnh về đường ruột và huyết áp. Nếu quan hệ thường xuyên thì cơ thể sẽ tự động sản sinh ra hoạt chất Immunoglobulin A. Chính hoạt chất này giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn, ít bị nhiễm bệnh lây truyền.

Thành âm đạo bị suy yếu: Đây là tình trạng thường gặp ở phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Tiến sĩ Sari chia sẻ, nếu phụ nữ không quan hệ tình dục thường xuyên thì đến khi bước sang giai đoạn mãn kinh, thành âm đạo sẽ mỏng dần và gây đau mỗi khi quan hệ.

Do vậy, Hiệp hội mãn kinh Bắc Mỹ cũng đã khuyến cáo phụ nữ nên “yêu” đều đặn ngay cả khi bước vào thời kỳ mãn kinh để giúp âm đạo trở nên khỏe mạnh hơn.

Đau bụng kinh nhiều hơn: Một nghiên cứu thực tế cho thấy, việc quan hệ tình dục trong những “ngày đèn đỏ” có thể làm dịu các cơn đau bụng kinh hiệu quả. Thật vậy, khi phụ nữ đạt cực khoái, tử cung sẽ đồng thời co thắt để đẩy máu ra ngoài nhanh hơn.

Bên cạnh đó, việc cơ thể tự động tiết ra hormone endorphins và oxytocin khi “lên đỉnh” cũng sẽ giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Dương Nhung (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer