Phụ nữ nên quyết định việc hợp pháp hóa phá thai?

Một ngày sau khi Thượng viện Argentina bỏ phiếu thông qua việc hợp pháp hóa phá thai, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador ngày 31.12.2020 (giờ địa phương) đã đưa ra tuyên bố trên khi được hỏi Mexico có nên hợp pháp hóa việc phá thai hay không.
02/01/2021 10:19

Reuters ngày 1/1/2021 đưa tin Tổng thống Mexico Lopez Obrador nói rằng cần phải có một cuộc tham vấn cộng đồng, vì vấn đề này đang gây tranh cãi tại Mexico, nơi nhiều người vẫn phản đối việc phá thai.

Sau đó, ông Obrador nhấn mạnh rằng việc hợp pháp hóa phá thái hay không nên để phụ nữ Mexico quyết định.

mexico_cnwl

Phụ nữ Mexico xuống đường trong Ngày Quốc tế phá thai an toàn ở Mexico City (Mexico) ngày 28/9/2020.

“Đó là quyết định của phụ nữ”, Tổng thống Lopez Obrador nói, đồng thời cho biết thêm rằng có các cơ chế để tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề trên.

Phá thai là hợp pháp ở thủ đô Mexico City và bang Oaxaca, nhưng việc này vẫn bị cấm ở hầu hết đất nước Mexico trừ những trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như trong trường hợp phụ nữ bị cưỡng hiếp.

Một cuộc thăm dò toàn quốc Mexico do tờ báo El Financiero thực hiện công bố vào tháng 9.2019 cho thấy quyền phá thai của phụ nữ chỉ được đa số ủng hộ ở thủ đô Mexico City và bang Baja California.

Theo cuộc khảo sát của tờ báo El Financiero thực hiện ở 15.000 người trưởng thành, có 63% số người được hỏi chống lại quyền phá thai và 32% ủng hộ.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer