Phụ nữ thường xuyên ăn bì lợn để chống lão hóa được không?

Vì da heo rất giàu collagen nên nhiều bạn nữ sẽ chọn ăn da heo nhiều để chống lão hóa.
29/12/2020 15:19

Vậy ăn bì lợn có thực sự chống lão hóa được không?

Đầu tiên chúng ta hãy xem xét các yếu tố dinh dưỡng có trong da lợn, cứ 100 gam da lợn thì chứa 363 calo, 28,1 gam chất béo và 27,4 gam chất đạm.

Ngoại trừ da lợn, hàm lượng calo, hàm lượng chất béo và hàm lượng protein của các loại động vật khác gần như giống nhau, có nghĩa là dù là loại da nào thì hàm lượng calo và chất béo đều rất cao.

Lượng chất béo hấp thụ hợp lý nhất cho người lớn nên vào khoảng 60 đến 70 gam mỗi ngày.

Nếu bạn muốn trì hoãn sự lão hóa, và bạn chọn ăn da lợn mỗi ngày và không lâu sau việc giảm cân sẽ được bổ sung vào công cuộc chống lão hóa.

mat-na-bi-lon-4

Chỉ cần ăn vài miếng da heo sẽ dẫn đến việc nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo trong một ngày, chưa nói đến việc nó có thể làm đẹp và chống lão hóa thì bệnh béo phì đã đến trước.

Hàm lượng protein trong da lợn rất cao, các protein này sau khi vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành các axit amin để duy trì quá trình chuyển hóa sinh lý của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, đồng nghĩa với việc các chất dinh dưỡng trong da lợn sẽ không đi vào da. Vì vậy, nếu bạn muốn chống lão hóa nhờ ăn da lợn, hãy xua tan ý nghĩ này càng sớm càng tốt.

Vậy đâu là những thực phẩm thực sự giúp làn da khỏe mạnh?

1. Ăn thực phẩm có hàm lượng anthocyanin cao:

Khả năng chống oxy hóa của anthocyanin rất cao, có thể nói là gấp hàng chục lần vitamin C. Những loại quả có tác dụng duy trì sự khỏe mạnh của làn da, chẳng hạn như thanh long đỏ, khoai lang tím có hàm lượng anthocyanin rất cao.

2. Ăn thực phẩm giàu vitamin C:

Mặc dù tác dụng chống lão hóa của vitamin C không bằng anthocyanins nhưng hiệu quả vẫn rất rõ ràng, vitamin C có thể giúp cơ thể con người loại bỏ các gốc tự do, trì hoãn quá trình lão hóa da, đồng thời thúc đẩy sự hình thành collagen giúp da luôn đàn hồi và tươi trẻ. Táo tàu, kiwi, cà chua chứa hàm lượng vitamin rất cao.

thuc-pham-chua-nhieu-vitamin-c-min

3. Ăn thực phẩm có hàm lượng nước cao:

Bạn luôn phải chú ý bổ sung nước nhiều hơn, muốn làm đẹp và làm đẹp da mặt thì việc bổ sung nước là vô cùng cần thiết, đừng đợi đến khi khát mới uống nước, bạn cũng có thể ăn thêm các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao hơn như bưởi. .

4. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ nổi tiếng vì chứa resveratrol, một hợp chất có lợi cho sức khỏe, trong đó là giảm tác động của lão hóa. Và vì rượu vang đỏ là một loại đồ uống có cồn nên hạn chế việc uống nó quá mức.

5. Trà xanh

Trà xanh cũng cải thiện độ ẩm, độ nhám, độ dày và độ đàn hồi của da. Lưu ý rằng tránh uống trà với sữa vì nó có thể làm giảm tác động của chất chống oxy hóa trà xanh.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer