Bôi trực tiếp vitamin E lên da mặt có an toàn không?

Vitamin E là một thành phần phổ biến được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da. Viên nang vitamin E có sẵn trên mạng hoặc ở các hiệu thuốc và được những người đam mê chăm sóc da sử dụng.
07/12/2020 14:46

Lợi ích của viên nang vitamin E cho da mặt

Dầu vitamin E có một số lợi ích cho làn da của bạn. Dưới đây là một số lý do để sử dụng nó trên khuôn mặt của bạn:

1. Nó được nạp với chất chống oxy hóa

Bạn có thể đã bắt gặp thành phần tocopherol được đề cập trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da. Vitamin E chứa alpha-tocopherol, một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do có hại. Một số loại kem chống lão hóa có chứa hỗn hợp vitamin C và vitamin E vì chúng hoạt động tốt hơn với nhau.

2. Có thể giúp cải thiện mụn trứng cá

Vitamin E có thể giúp điều trị mụn trứng cá và sẹo mụn. Một số nghiên cứu cho thấy những người bị mụn trứng cá nặng có nồng độ vitamin E trong huyết tương thấp.

3. Có thể ngăn ngừa thiệt hại do tia UV gây ra

Vitamin E không thể tự bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV. Nó cần được sử dụng kết hợp với các sản phẩm có chứa vitamin C để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV. Tuy nhiên, loại vitamin này có thể giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do do tia cực tím gây ra.

20200517_Cach-uong-vitamin-e-1

4. Dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Vitamin E chứa tocopherols và tocotrienols giúp dưỡng ẩm và giữ cho da sáng. Việc bôi vitamin E tại chỗ còn góp phần chống oxy hóa và giúp da khỏe mạnh.

5. Có đặc tính chống viêm

Một số nghiên cứu đã chứng minh đặc tính chống viêm của vitamin E. Những đặc tính này thúc đẩy quá trình tái tạo da, trong đó các tế bào da chết được thay thế bằng các tế bào khỏe mạnh hơn, làm cho khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ. Nó cũng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường.

Mặc dù vitamin E và dầu vitamin E (có nguồn gốc từ vitamin E) có thể có một số lợi ích chăm sóc da tiềm năng, nhưng vẫn có những rủi ro đi kèm. 

Rủi ro liên quan đến việc sử dụng Vitamin E trên khuôn mặt của bạn

Phản ứng dị ứng có lẽ là nguy cơ lớn nhất liên quan đến việc sử dụng viên nang vitamin E hoặc bất kỳ dẫn xuất vitamin E nào khác trên da của bạn. 

Một nghiên cứu kết luận rằng mặc dù các đặc tính chống oxy hóa và bảo vệ quang học của vitamin E và việc sử dụng rộng rãi nó trong các sản phẩm chăm sóc da, nhưng cần có thêm bằng chứng khoa học và nghiên cứu sâu hơn để thiết lập sự phù hợp và khả năng dung nạp của vitamin E trên da vì đã có báo cáo về việc vitamin E gây ra viêm da tiếp xúc dị ứng.

boi-vitamin-e-len-mat-dung-cach

Hơn nữa, các sản phẩm vitamin E cũng có thể chứa các chất phụ gia khác. Các chất phụ gia này có thể khác nhau giữa các nhà sản xuất và có thể phù hợp với da của bạn hoặc không.

Do đó, bạn không bao giờ được sử dụng bất kỳ sản phẩm vitamin E nào (viên nang hoặc dầu hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác) trực tiếp lên da mà không hỏi ý kiến bác sĩ. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ tình trạng da nào, chẳng hạn như bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm, hãy hết sức cẩn thận và không thử nghiệm các biện pháp chăm sóc da mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

Cách thoa trực tiếp viên nang hoặc dầu vitamin E lên mặt

Vì vitamin E tan trong dầu nên nó có đặc tính dưỡng ẩm và dưỡng ẩm tuyệt vời và có thể có lợi cho việc giữ ẩm cho làn da của bạn trong mùa đông. Nó rất tốt cho da khô và các vấn đề liên quan (như đóng vảy và bong tróc) vì nó là dầu nặng.

Lưu ý : Nếu bạn có làn da nhờn và dễ bị mụn trứng cá, tốt hơn là nên tránh dầu vitamin E vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của bạn.

Các đặc tính chống viêm của dầu này thúc đẩy tái tạo tế bào và giúp làm mờ sẹo mụn và vết nám.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer