Phú Thọ: Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu 1 bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Chuyên gia Viện tim mạch Việt Nam cùng bác sĩ Piter và ekip can thiệp Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cùng phối hợp can thiệp cấp cứu bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp.
16/10/2023 09:46

Nam bệnh nhân 62 tuổi đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) khám sau 1 ngày xuất hiện cơn đau thắt ngực trái khiến bệnh nhân khó thở, mệt mỏi. Đăng kí khám tại phòng khám chuyên gia Tim mạch Viện tim mạch quốc Gia Việt Nam bệnh nhân được chuyên gia tư vấn làm các xét nghiệm cần thiết như men tim, điện tâm đồ. Ngay khi có kết quả bệnh nhân được chỉ định vào viện can thiệp cấp cứu với tình trạng nhồi máu cơ tim cấp. Chuyên gia cho biết cần can thiệp càng sớm càng tốt với hy vọng cứu sống cơ tim cho bệnh nhân.

Êkip can thiệp gồm chuyên gia Tim mạch, bác sĩ Piter và cộng sự khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã cùng phối hợp cấp cứu bệnh nhân.

393123669_834806765319610_4658259623812325997_n

Các y bác sĩ cấp cứu bệnh nhân

Chụp động mạch vành qua da cho hình ảnh hẹp nặng đoạn giữa động mạch LAD, các bác sĩ đã tiến hành đặt 1 stent Xlimus 3.5x24mm để tái thông và giúp duy trì dòng máu nuôi cơ tim. Sau can thiệp dòng chảy trong lòng động mạch vành được tái lập tốt, bệnh nhân được chuyển về Khoa Tim mạch theo dõi và điều trị.

Nhồi máu cơ tim là một tình trạng cấp cứu tim mạch với nhiều biến chứng nguy hiểm.. Bệnh xảy ra do động mạch nuôi dưỡng tim bị tắc hoàn toàn hoặc hẹp ở một nhánh nào đó, khiến vùng cơ tim không được cung cấp máu. Lúc này chức năng tim không được toàn vẹn và dễ gây những hậu quả nguy hiểm đối với người bệnh.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer