Phú Thọ: Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương điều trị cho bé trai 7 tuổi bị viêm não Nhật Bản với di chứng nặng nề do đến viện muộn

Sau 3 ngày sốt cao, lên cơn co giật gồng cứng người, bé trai 7 tuổi được bố mẹ đưa đến bệnh viện tỉnh rồi chuyển khẩn đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) nhưng di chứng để lại thì quá nặng nề.
06/09/2023 09:56

Bé sốt cao, co giật, giảm ý thức trong cơn co giật, nói khó, qua các kết quả xét nghiệm của bé bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm não - màng não, tiên lượng rất nặng. Bé được điều trị tích cực tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

DSC02161.JPG

(Ảnh: Botania)

Bác sĩ Trần Thị Cườm, Phó Trưởng khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho biết: một cậu bé học lớp 1 thông minh nhanh nhẹn, học giỏi viết chữ đẹp đột nhiên mắc viêm não Nhật Bản và để lại di chứng nặng nề do chưa được tiêm phòng vaccine phòng viêm não. Vậy nên bố mẹ nên cho con tiêm phòng vaccine đầy đủ tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bệnh nhi mắc viêm não Nhật Bản nếu can thiệp điều trị trễ sẽ để lại những di chứng nặng về thần kinh, vận động. Thời gian điều trị của trẻ thường kéo dài, có khi tính bằng năm. Những di chứng có thể gặp với bệnh nhi bị viêm não Nhật Bản như liệt nửa người, mất ngôn ngữ, rối loạn phối hợp vận động, giảm trí nhớ nghiêm trọng…

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer