Phú Thọ: Cấp cứu nam bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp, tắc hoàn toàn động mạch chính nuôi tim

Đau ngực âm ỉ liên tục, cảm giác bóp nghẹt ở tim, nam bệnh nhân 62 tuổi nguy kịch đã được hồi sinh tại Khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ).
01/02/2024 08:39

Bệnh nhân có địa chỉ tại Hà Giang xuất hiện cơn đau ngực, mệt mỏi được đưa đến khám và chụp mạch vành tại một bệnh viện trên địa bàn. Tuy nhiên, ngay khi nhận kết quả điện tim và các cận lâm sàng, người bệnh được đề nghị chuyển đến cơ sở y tế có điều kiện tốt hơn để tiến hành điều trị.

425341042_915339023933050_6886942675021310111_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), sau khi tiếp nhận với tình trạng lâm sàng kết hợp kết quả điện tim, siêu âm tim nhận định đây là một trường hợp rất nặng với một tổn thương mạch vành phức tạp, có tiền sử tăng huyết áp, các bác sĩ Khoa Tim mạch nhanh chóng tiến hành hội chẩn chuyển ngay bệnh nhân vào phòng can thiệp.

Kết quả chụp động mạch vành qua da dưới DSA cho thấy bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch chính nuôi tim, bác sĩ Piter và cộng sự đã tiến hành nong và đặt 1 stent XLIMUS 3.5x28mm vị trí LAD(m).

Ngay sau khi đặt stent và tái thông mạch máu tình trạng của người bệnh được cải thiện, hết đau ngực và khó thở. Sau đó bệnh nhân được chuyển về khoa Tim mạch để tiếp tục theo dõi thêm.

Bệnh lý mạch vành trong thời đại này được coi là một gánh nặng và có nguy cơ rất cao đối với sức khỏe của người dân. Vì vậy ngay khi có triệu chứng khó thở, đau tức ngực người bệnh cần đến khám ngay để tránh biến cố nguy hiểm tới tính mạng.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer