Phú Thọ: Cấp cứu sản phụ 34 tuổi bị tai nạn giao thông ngày 29 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trường hợp sản phụ T. T.H (34 tuổi), thai 36 tuần tại xã Bằng Giã, Hạ Hoà, Phú Thọ được đưa đến Trung tâm Y tế Hạ Hoà (Phú Thọ) cấp cứu trưa ngày 8/2/2024 (ngày 29 Tết) do bị tai nạn giao thông.
16/02/2024 16:02

Ngay khi tiếp nhận, bác sĩ lập tức thăm khám, bước đầu nhận định tính chất nguy kịch của ca bệnh: sốc chấn thương sau tai nạn, dấu hiệu vỡ tử cung, bong nhau thai, thai nhi suy cấp... Tình trạng nghiêm trọng nguy cơ tử vong cho cả mẹ và con.

phong-cap-cuu

(Ảnh minh họa)

Trước ca bệnh "ngàn cân treo sợi tóc", các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn tại chỗ, giải thích rõ cho gia đình, Chỉ định ưu tiên cấp cứu, phẫu thuật đảm bảo an toàn cho tính mạng của người mẹ. Không để chậm trễ thêm, toàn bộ kíp trực tại Trung tâm ngày 29 Tết đã được huy động. Sau 3 giờ đồng hồ giành giật với tử thần, tình trạng người mẹ đã được đảm bảo, bảo toàn được tử cung. Sau phẫu thuật, em bé được hồi sức cấp cứu, cấp tốc chuyển về chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm cấp cứu Nhi - Sơ Sinh - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

Qua đây, các bác sĩ Trung tâm y tế Hạ Hoà cũng đưa ra khuyến cáo đối với người dân nói chung và các thai phụ nói riêng, chú ý giữ an toàn tuyệt đối khi tham gia giao thông, tránh để xảy ra các trường hợp đáng tiếc.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer