Phú Thọ: Điều trị cho 1 bệnh nhân bị suy tuyến thượng thận do tự điều trị bệnh bằng thuốc không rõ nguồn gốc tại nhà

Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh nhân Đ.H.S (61 tuổi) ở xã Hiền Quan, huyện Tam Nông nhập viện tại khoa Nội với các biểu hiện: Mặt to tròn, cổ bạnh, chân tay teo nhỏ và xuất hiện các vết tím đen, 10 ngày nay mệt mỏi, ăn uống kém.
16/04/2024 17:06

Qua thăm khám cho biết, người bệnh có tiền sử tiểu đường, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, suy tuyến thượng thận, đã tự điều trị tại nhà bằng thuốc bột mua trên mạng không rõ nguồn gốc và thành phần với giá 16.000 đồng/ gói trong nhiều năm.

hinh-thi-bhyt

Hình ảnh tay chân của bệnh nhân

Sau khi được các bác sĩ điều trị tích cực, sức khỏe người bệnh có nhiều tiến triển tốt, các chỉ số đã về mức bình thường.

Trên thực tế, tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ đã ghi nhận nhiều trường hợp người bệnh gặp các vấn đề sức khỏe đã tự mua thuốc không rõ thành phần và nguồn gốc về dùng, chỉ đến khi có nhiều tác dụng không mong muốn mới đến gặp bác sĩ và thường trong tình trạng nặng.

Vì vậy, người dân cần tuân thủ liệu trình điều trị và chỉ dùng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc sử dụng, đặc biệt các thuốc không rõ nguồn gốc, không tự chữa bệnh theo các bài thuốc truyền miệng tránh gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer