Phú Thọ phẫu thuật giải thoát ung thư phổi trái có kích thước lớn cho nam bệnh nhân 61 tuổi

Bệnh nhân nam (61 tuổi) tại Sơn Dương, Tuyên Quang chia sẻ: Gần đây bệnh nhân xuất hiện đau bụng, thỉnh thoảng ho húng hắng, ho có đờm đục, đã đi khám sức khỏe và phát hiện ung thư phổi trái, gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để phẫu thuật và điều trị.
25/07/2023 16:01

Khi vào viện, bệnh nhân được thực hiện chụp MRI sọ não, siêu âm ổ bụng tổng quát, chụp CT và một số cận lâm sàng cần thiết. Kết quả chụp CT phổi cho thấy: Khối u thùy trên phổi trái có kích thước lớn: 23 x 25 x 31mm.

Empty

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân và khối u của bệnh nhân

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hội chẩn, trao đổi kỹ để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân. Sau hội chẩn các bác sĩ thống nhất phẫu thuật cắt thùy trên phổi trái do ung thư. Bệnh nhân đã được thực hiện cắt thùy trên phổi trái, hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân đang dần ổn định và được theo dõi sát tại khoa Ung bướu – Chăm sóc giảm nhẹ.

Các bác sĩ khoa Ung bướu khuyến cáo người dân: Khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, cần đến ngay các cơ sở y tế thăm khám sớm để được điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng khối u phát triển kích thước lớn sẽ khó khăn hơn trong quá trình điều trị.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer