Phú Thọ: Phẫu thuật nội soi cắt túi mật cho bệnh nhân 36 tuổi

Người bệnh H.T.H (36 tuổi), địa chỉ tại xã Lương Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ đến khám tại Trung tâm Y tế Hạ Hoà trong tình trạng đau vùng hạ sườn phải kèm theo sốt, ăn uống kém.
22/02/2024 14:55

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ xác định: Túi mật của người bệnh có nhiều sỏi tập trung thành đám chiếm toàn bộ lòng túi mật, tiến hành hội chẩn thống nhất kết luận: sỏi túi mật, chỉ định phẫu thuật nội soi cắt túi mật cho người bệnh. Sau 1 giờ, ca phẫu thuật nội soi cắt túi mật đã được tiến hành thành công.

g

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Hiện tại sau phẫu thuật ngày thứ 3, người bệnh tỉnh, vết mổ đau ít, khô, bụng mềm không chướng, dịch qua sonde ít. Người bệnh đã tự vận động nhẹ nhàng.

BSCKI Đặng Huy Lưu, Phó Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp - Liên chuyên khoa cho biết: “Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Hạ Hoà đã làm chủ phẫu thuật nội soi cắt túi mật cho người bệnh. Đây là phẫu thuật can thiệp với nhiều ưu điểm: Ít đau, ít để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh, ít xảy ra biến chứng… Phẫu thuật cắt túi mật nội soi được chỉ định trong các trường hợp mắc bệnh lý như: Sỏi túi mật, polyp túi mật, viêm túi mật cấp - mạn tính, ung thư túi mật...”.

Cũng theo bác sĩ chia sẻ, bệnh sỏi túi mật, sỏi ống mật chủ là những bệnh lý hay gặp và có nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Người bệnh cần đi khám để được tư vấn điều trị thích hợp khi có các triệu chứng như đau tức hạ sườn bên phải, vàng mắt, sốt. Người dân nên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện các bệnh lý như sỏi mật, polyp túi mật, u đường mật.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer