Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê thực hiện phẫu thuật thành công loại bỏ 2 khối u nang tuyến giáp

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ phẫu thuật thành công cho người bệnh H.T.L (44 tuổi, trú tại xã Trung Sơn, huyện Yên Lập) có 2 khối u nang tuyến giáp kích thước lớn.
09/10/2023 16:00

Người bệnh có tiền sử nang tuyến giáp cách đây 3 năm, gần đây cảm giác nuốt vướng, cảm giác chẹn vùng cổ họng nên nhập viện điều trị. Tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, bác sỹ siêu âm xác định tuyến giáp có 2 khối u nang kích thước 18x10mm và 15x10mm tại eo và eo lệch phải TIRADS2. Sau khi hội chẩn, bác sỹ chỉ định phẫu thuật bóc 2 khối u nang và khâu thẩm mỹ cho người bệnh.

Sau hơn 1 giờ, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, người bệnh phục hổi tốt. Hiện tại, sức khỏe người bệnh ổn định và dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

Khối u nang tuyến giáp kích thước lớn được bóc tách thành công. Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ

Khối u nang tuyến giáp kích thước lớn được bóc tách thành công. Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ

BSCKI. Hà Thị Lan, Khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê khuyến cáo người dân nên tầm soát tuyến giáp sớm khi có dấu hiệu nghi ngờ bản thân mắc các bệnh lý tuyến giáp như: Hạch ở cổ, u ở cổ, khó nuốt, khó thở, đau họng, đau cổ, có khối u ở trước cổ hoặc tuyến giáp; khi xuất hiện khàn tiếng, giọng nói bị thay đổi, gặp khó khăn trong việc giao tiếp; người có tiền sử hoặc người thân trong gia đình có tiền sử với một số căn bệnh về tuyến giáp như FAP, MEN II, Cowden, ung thư biểu mô tuyến giáp...

Bên cạnh đó, phụ nữ trên 25 tuổi và nam giới trên 40 tuổi cũng nên đi tầm soát ung thư tuyến giáp định kỳ.

Theo Sở Y tế Phú Thọ

comment Bình luận

largeer