Phú Yên ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển gia cầm trái phép

UBND tỉnh Phú Yên vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm trên địa bàn tỉnh.
30/05/2023 11:00

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ động vật, sản phẩm động vật và kiểm tra vệ sinh thú y. Xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm vào địa bàn tỉnh theo đúng quy định; phối hợp với các địa phương đôn đốc công tác phòng, chống dịch trên động vật, đặc biệt là bệnh cúm gia cầm, nhằm phát hiện sớm và xử lý dứt điểm, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Đồng thời, chủ động phối hợp với Sở Nội vụ, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiện toàn và tăng cường năng lực hệ thống thú y các cấp theo quy định để đảm bảo các nguồn lực tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh động vật.

Ảnh: Công luận

Ảnh: Công luận

Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, ngăn chặn kịp thời gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trường hợp bắt được các lô hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm vận chuyển trái phép thì phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan truyền thông, báo, đài phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y và các địa phương đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nguy cơ về các dịch bệnh nguy hiểm từ nước ngoài xâm nhập vào địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động vận chuyển, mua bán, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật trái phép.

UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt các Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh động vật đã được UBND tỉnh ban hành, đặc biệt là Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 06/5/2019 về thực hiện Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh cúm gia cầm giai đoạn 2019-2025; tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh động vật trên địa bàn quản lý, kịp thời phát hiện và xử lý dứt điểm các ổ dịch không để lây lan diện rộng. Đồng thời, thành lập Tổ công tác để tăng cường kiểm tra tình hình buôn bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer