Phương pháp tự nhiên giúp đánh bay vết rạn da

Vết rạn da xảy ra khi da bị căng hoặc co lại nhanh chóng, khiến các sợi collagen và Elastin bị đứt. Các nguyên nhân xảy ra tình trạng này phổ biến bao gồm mang thai, tăng hoặc giảm cân, tăng trưởng đột ngột ở tuổi dậy thì và xây dựng cơ bắp.
25/08/2023 17:46

Dầu dừa

Dầu dừa rất giàu chất chống oxy hóa và giúp dưỡng ẩm cho da. Massage dầu dừa ấm lên vết rạn da của bạn thường xuyên để cải thiện vẻ ngoài của chúng.

Nước chanh

Tính chất axit của nước chanh có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da. Thoa nước cốt chanh mới vắt lên da và để yên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch.

Bơ ca cao

Bơ ca cao được sử dụng rộng rãi như một phương thuốc tự nhiên để giảm vết rạn da do đặc tính hydrat hóa sâu của nó. Nhẹ nhàng massage bơ ca cao lên da hai lần mỗi ngày để có kết quả tối ưu.

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Dầu ô liu

Dầu ô liu được biết đến với đặc tính giữ ẩm và có thể giúp cải thiện độ đàn hồi cho làn da của bạn. Massage dầu ô liu ấm lên vết rạn da hàng ngày để giảm sự xuất hiện của chúng.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu có chứa axit béo giúp làn da khỏe mạnh và có thể giúp làm mờ vết rạn da. Thoa một vài giọt dầu thầu dầu lên vùng bị ảnh hưởng và massage nhẹ nhàng trong vài phút.

Chế độ ăn uống cân bằng và đủ nước

Hydrat hóa đầy đủ giúp duy trì độ đàn hồi của da trong khi chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin A, C, E và kẽm thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da khỏe mạnh. Cả hai đều cần thiết để giảm vết rạn da.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện lưu thông máu, có thể cải thiện vẻ ngoài của làn da của bạn. Tham gia các hoạt động như đi bộ, bơi lội hoặc yoga để giảm sự xuất hiện của các vết rạn da.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer