Phương pháp tự nhiên giúp xóa nếp nhăn ở đuôi mắt

Các chị em thường lo lắng khi mắt bắt đầu xuất hiện các vết chân chim, bởi điều này sẽ khiến bản thân trông già hơn và kém tươi tắn. Để đánh bay những lo lắng này, chị em phụ nữ hãy áp dụng những phương pháp tự nhiên giúp xóa nếp nhăn ở đuôi mắt dưới đây.
18/05/2022 16:11

Thử các bài tập để làm săn chắc da

Một số bài tập đã được các chuyên gia làm đẹp chứng minh là có hiệu quả trong việc làm săn chắc vùng da dưới mắt của chúng ta như: phương pháp giảm nếp nhăn bằng thìa, bài tập cơ cổ,... Tuy nhiên, với những phương pháp này thì bất kỳ ai cũng cần kiên trì thì mới đạt được kết quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết

Trên thực tế, việc tẩy tế bào chết có thể thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới, giúp làm giảm bớt nếp nhăn ở đuôi mắt. Tuy nhiên, vùng da mắt vốn rất nhạy cảm, nên chị em khi tẩy tế bào chết hãy lựa chọn các sản phẩm dành riêng cho mắt để đạt được hiệu quả tốt nhất, cũng như an toàn cho bản thân mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưỡng ẩm bằng kem dưỡng mắt

Thiếu độ ẩm có thể làm tăng sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh mắt chúng ta. Vậy nên, chị em hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm có nhiều thành phần giúp thúc đẩy tuần hoàn và tăng trưởng tế bào mới. Đặc biệt, các sản phẩm dành cho mắt dưới dạng gel làm mát, hoặc serum (huyết thanh) có thể chống lại nếp nhăn đuôi mắt rất hiệu quả.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 

Các chuyên gia da liễu tại Hoa Kỳ cho biết, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn. Đồng thời, khuyến cáo chị em nên luôn bôi kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên khi ra ngoài. Trường hợp phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ đồng hồ, chị em cần cân nhắc việc che chắn mắt bằng mũ và đeo kính râm để tránh nheo mắt. Vì khi nheo mắt thường xuyên, vết chân chim có thể hình thành rõ rệt hơn.

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Vitamin C, vitamin A và vitamin E đều là các thành phần thường có trong các sản phẩm chăm sóc da. Các chuyên gia da liễu tại Canada cho biết, bằng cách kết hợp các thực phẩm giàu các loại vitamin kể trên vào chế độ ăn uống thường ngày có thể giúp da nhanh chóng hình thành các tế bào mới. Từ đó, các nếp nhăn sẽ giảm thiểu đi đáng kể.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer