Probiotic giúp giải quyết nhiều vấn đề về da

Lợi khuẩn probiotic - thường có trong các sản phẩm lên men như sữa chua, nấm sữa kefir, tương đậu nành Nhật Bản, bắp cải ngâm... không chỉ có ích cho hệ tiêu hóa mà còn được chứng minh giúp điều trị hiệu quả một số vấn đề về da, kể cả dấu hiệu lão hóa.
24/05/2023 17:16

Kết luận này được rút ra sau các thử nghiệm của chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da mặt hữu cơ Tanya Ferguson, trong đó chứng minh các sản phẩm chứa probiotic không chỉ cấp nước cho da mà còn giảm tình trạng mẩn đỏ, đặc biệt tốt cho những người có làn da nhạy cảm. Cụ thể khi sử dụng probiotic điều trị các vấn đề ở da, bà Ferguson nhận thấy thành phần này đã làm giảm đáng kể tình trạng da bị viêm nhiễm dẫn đến mụn trứng cá, chàm và chứng đỏ mặt (rosacea), thậm chí giúp làm mờ các nếp nhăn - một dấu hiệu da bị lão hóa sớm.

Ảnh: Roomzoom.com

Ảnh: Roomzoom.com

Hiệu quả trên, theo bà Ferguson, là nhờ probiotic có công dụng thúc đẩy vi khuẩn có lợi, làm dịu tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh tự nhiên trên bề mặt vốn giúp da luôn sạch và tươi sáng. Để có hiệu quả tốt nhất, chuyên gia cho rằng cần kết hợp giữa chăm sóc bên ngoài và chế độ ăn uống bổ sung probiotic nhằm duy trì đường ruột khỏe mạnh. Đây chính là phương pháp chăm sóc toàn diện bởi sức khỏe đường ruột cũng “chìa khóa” giải quyết các vấn đề làn da.

Theo Daily Mail

comment Bình luận

largeer