40 loại thực phẩm không tốt cho tim mạch (P2)

Những thực phẩm này làm giảm chất béo trung tính trong máu của bạn và cũng làm giảm LDL/cholesterol xấu của cơ thể đồng thời làm giảm huyết áp của cơ thể bạn. Những thực phẩm này cũng cải thiện độ nhạy cảm của bạn với insulin. 
16/10/2021 15:39

Bim bim khoai tây chiên

Empty

Tạp chí New York đã thực hiện một nghiên cứu y học và phát hiện ra rằng ăn quá nhiều bim bim khoai tây chiên thực sự dẫn đến tăng cân nhiều hơn so với ăn các loại thực phẩm khác. Bim Bim khoai tây chiên tệ hơn thịt đỏ, hơn cả những loại đã qua chế biến và thậm chí còn đánh bại cả nước ngọt vì gây hại cho sức khỏe của bạn. Bim bim khoai tây chiên rất ít chất xơ và cũng không chứa đủ protein. Thay vào đó, chúng là nguồn cung cấp natri hàng đầu có hại cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Sinh tố trái cây

Empty

Rất nhiều người chuyển sang sinh tố vì nghĩ rằng chúng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, sinh tố trái cây không tốt cho bạn vì lượng đường có trong chúng. Chúng có sẵn với các lượng đường "lừa đảo" rất có hại cho sức khỏe trái tim của bạn.

Nước ép trái cây

Empty

Theo các chuyên gia, nước ép trái cây xanh cũng vậy. Mặc dù bạn có thể thích uống chúng, nhưng hãy lưu ý đến các phần bạn uống. Mặc dù có thể trông giống như một khẩu phần ăn duy nhất, nhưng điều này không thể khác xa sự thật vì nó có thể phù hợp với khoảng 2 hoặc 3 phần ăn thực tế.

Thực phẩm đóng hộp

Empty

Khi bạn mua các loại thực phẩm đóng hộp khác nhau, bạn cần nhận ra rằng hàm lượng natri trong các loại thực phẩm này thực sự khác nhau. Đối với hầu hết các loại súp đóng hộp, bạn sẽ tìm thấy khoảng 500 miligam hoặc lượng natri dư thừa khi bạn thấy trong mỗi cốc. Do đó, bạn có thể ăn hơn 1/3 giới hạn natri thực tế của mình mỗi ngày chỉ trong 1 khẩu phần ăn duy nhất đó.

Rau đóng hộp

Empty

Điều này không đúng với tất cả các loại rau đóng hộp vì một số loại có tác dụng rất tốt cho bữa ăn của bạn nhưng có những loại lại gây hại cho sức khỏe của bạn. Điều này là do chúng chứa natri với một lượng lớn khiến chúng trở nên tồi tệ hơn so với đồ ăn nhẹ đã được chế biến kỹ.

Nụ bạch hoa

Empty

Mặc dù nụ bạch hoa không chứa calo nhưng chúng dễ dàng bổ sung hàm lượng natri cho bất cứ thứ gì bạn đang dùng. Đây là một trong những sản phẩm được ngâm trong nước muối mặn nên chỉ cần 1 muỗng canh này sẽ chứa khoảng 400 miligam natri.

Sữa chua hương trái cây

Empty

Trong một số trường hợp nhất định, tốt nhất nên chọn những lựa chọn nhàm chán nhất và trong trường hợp này, sữa chua Hy Lạp sẽ hoạt động tốt hơn bất kỳ loại sữa chua có hương vị trái cây nào khác. Theo nghiên cứu sâu rộng, sữa chua có chứa hương vị khoai tây chiên có thể chứa gần 6 muỗng cà phê hoặc thậm chí nhiều đường hơn cho mỗi khẩu phần ăn bạn nhận được. Vì trái tim của bạn, có lẽ tốt nhất bạn nên lấy một ít sữa chua Hy Lạp và sau đó cho vào một ít trái cây đông lạnh.

Yến mạch

Empty

Đối với rất nhiều người, yến mạch là món khoái khẩu đặc biệt vào buổi sáng. Điều đó nói rằng, ăn món này sẽ làm tiêu hao lượng calo mà bạn sẽ có vào bữa sáng. Điều này đặc biệt xảy ra nếu bạn không chú ý đến các phần của chúng. Rất nhiều sản phẩm yến mạch chứa quá nhiều đường và thiếu chất dinh dưỡng và chất xơ cần thiết.

Cà phê

Empty

Bạn có thể không biết điều này nhưng bạn có thể nạp toàn bộ lượng đường trong ngày chỉ trong một tách cà phê sáng sớm. Hãy tưởng tượng điều này, khi bạn pha Frappuccino với kích thước lớn, bạn sẽ hấp thụ nhiều carbohydrate hơn những gì bạn sẽ lấy nếu bạn ăn 4 lát rưỡi bánh mì. Với nó, bạn cũng không nhận được giá trị dinh dưỡng.

Cà phê kem

Empty

Bạn có biết thực sự tốt nhất là uống cà phê văn phòng mà không có máy đánh kem cà phê? Hầu hết cà phê kem xung quanh được đóng gói với dầu hydro hóa hoặc chất béo chuyển hóa được biết là làm tăng khả năng mắc bệnh dịch hạch trong động mạch tim của bạn. Ngoài ra, một số lựa chọn không chứa chất béo thay vào đó chứa rất nhiều calo.

Bơ thực vật

Empty

Khi bạn nhìn mọi thứ từ một góc độ lớn hơn, bạn sẽ nhận ra bơ không tệ như vậy. Trên thực tế, theo các nghiên cứu, không có mối liên hệ phổ biến nào giữa bệnh tim và bơ. Tuy nhiên, bơ thực vật là thứ sẽ khiến trái tim bạn phải vật lộn và đau khổ. Nó chứa rất nhiều chất phụ gia cũng như chất béo bão hòa.

Bánh rán

Empty

Bánh rán và các món nướng khác được biết là chứa rất nhiều đường, chất béo và bột mì trắng. Tuy nhiên, khi ăn những loại bánh ngọt này, chắc chắn bạn sẽ truyền chất béo chuyển hóa có hại đến tim. Điều này có thể dẫn đến các bệnh về tim và suy yếu tim thường do các chất béo chuyển hóa này làm giảm mức cholesterol tốt trong tim của bạn.

Bánh ngọt

Empty

Khi bạn đang lấy chiếc bánh ngọt, điều rất quan trọng là bạn phải kiểm tra giá trị dinh dưỡng của chúng. Ngay cả khi chúng chỉ chứa 1 lượng nhỏ chất béo chuyển hóa cũng như dầu hydro hóa, lượng nhỏ này có thể sẽ tăng lên nhanh chóng sau khi bạn ăn xong 1 vài cuộn. Bạn có thể quyết định chỉ ăn một phần nhưng sau đó 1 lần nữa, lại muốn ăn tiếp.

Bữa ăn đông lạnh

Empty

Các bữa ăn đông lạnh rất tiện lợi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng khỏe mạnh. Trước khi bạn mua một sản phẩm, hãy xem kỹ hàm lượng natri trong đó để bạn hiểu đầy đủ những gì bạn sắp trải qua. Bữa ăn đông lạnh có hàm lượng natri rất cao.

Dịch theo Myhealthreads

comment Bình luận

largeer