Quả bầu giúp tăng cường trí nhớ và giảm cân hiệu quả

Quả bầu có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và có lợi đối với người muốn giảm cân, đồng thời còn giúp tăng cường trí nhớ.
29/03/2024 17:24

Chất giúp tăng cường trí nhớ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Quốc tế về Dược phẩm, bầu có hàm lượng choline (một chất dinh dưỡng thiết yếu) cao nhất trong số tất cả các loại rau mà con người biết đến cho đến nay, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và tăng cường trí nhớ.

Một người trưởng thành muốn ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến trí nhớ như bệnh Alzheimer khi về già, thì việc ăn bầu là rất cần thiết.

quabau

(Ảnh minh họa: LC)

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Quả bầu chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C và beta-carotene, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do. Việc này có thể giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch.

Quả bầu là nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên, giúp giảm cholesterol trong máu và duy trì huyết áp ổn định. Đây là nguồn cung cấp potassium, một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Potassium giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp, từ đó giảm nguy cơ các vấn đề tim mạch như đột quỵ.

Giảm cân

Giống với các loại rau củ khác, bầu cũng là nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên, giúp tạo cảm giác no lâu hơn và kiểm soát cảm giác đói. Điều này có thể giúp bạn giảm cảm giác muốn ăn vào giữa các bữa và hạn chế lượng thức ăn bạn tiêu thụ.

Quả bầu chứa ít calo và chất béo, nên có thể giúp giảm tổng lượng calo và chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Từ đó, giúp bạn đạt được mong muốn giảm cân.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer