Quả lựu giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Quả lựu chứa một loại phytoestrogen gọi là flavonoids, có khả năng tương tự như estrogen - một nội tiết tố quan trọng ở phụ nữ. Việc tiêu thụ phytoestrogen có thể giúp cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể.
25/03/2024 16:48

Chất chống oxy hóa trong quả lựu giúp giảm viêm và căng thẳng oxy hóa trong cơ thể. Việc này có thể ảnh hưởng tích cực đến hệ thống nội tiết.

Cùng với chất xơ, quả lựu còn cung cấp các loại carbohydrate phức hợp, giúp kiểm soát đường huyết. Sự ổn định trong đường huyết cũng góp phần vào việc duy trì cân bằng nội tiết tố nữ.

luu

(Ảnh minh họa: Health)

WHO đã công bố nhiều nghiên cứu về tác dụng của quả lựu đối với sức khỏe phụ nữ. Theo WHO, việc duy trì lối sống lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống cân đối và tập luyện đều đặn có thể giúp cân bằng nội tiết tố nữ và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nội tiết tố như tiểu đường, rối loạn kinh nguyệt...

Cùng với chất xơ, quả lựu cung cấp các loại carbohydrate phức hợp, giúp kiểm soát đường huyết. Sự ổn định trong đường huyết cũng góp phần vào việc duy trì cân bằng nội tiết tố nữ.

Hiệp hội Y học Thể thao Mỹ (American College of Sports Medicine - ACSM) đã công bố nhiều nghiên cứu về tác dụng của tập luyện thể chất đối với sức khỏe phụ nữ. Theo hướng dẫn của ACSM, việc kết hợp ăn lựu với tập luyện thể chất đều đặn không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố nữ, mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch và hệ thống xương khớp.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer