5 công thức tẩy tế bào chết toàn thân

Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình hydrat hóa và cải thiện kết cấu da, giúp da mịn màng, mượt mà và mềm mại hơn như đường, dầu dừa, dầu hạnh nhân ngọt và hoa oải hương.
17/03/2024 15:31

Tẩy da chết toàn thân rất quan trọng để làm mới các tế bào chết có ở lớp ngoài cùng của da, cải thiện quá trình hydrat hóa và sự thẩm thấu của các hoạt chất, kích thích tuần hoàn và oxy hóa da.

Để các sản phẩm tẩy tế bào chết tự chế đạt được hiệu quả như mong muốn, nên thực hiện tẩy da chết một hoặc hai lần một tuần, bên cạnh việc tuân thủ một số lưu ý trước và sau khi điều trị như rửa cơ thể bằng nước ấm và xà phòng trung tính, dưỡng ẩm sâu cho da. , làn da và việc sử dụng kem chống nắng. 

Một số lựa chọn tẩy tế bào chết cơ thể tự chế là:

160e0f907815b53d88b06cf2f2a9cd-3605-6221-1709853920

1. Đường tẩy tế bào chết và dầu hạnh nhân ngọt

Một chất tẩy tế bào chết cơ thể tự chế tuyệt vời là hỗn hợp đường và dầu hạnh nhân ngọt, vì nó chứa các vitamin giúp làn da trông khỏe mạnh, mịn màng và không có tế bào chết, đồng thời rất lý tưởng cho da khô. 

Thành phần

- 1 cốc đường;

- ½ ly dầu hạnh nhân ngọt.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong một thùng chứa khô, sạch cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa chất tẩy tế bào chết lên cơ thể theo chuyển động tròn, nhẹ trong 10 phút. Cuối cùng, rửa sạch cơ thể bằng nước ấm và xà phòng trung tính để loại bỏ hết cặn bẩn và lau khô bằng khăn mềm. 

2. Tẩy tế bào chết bằng dầu muối, hoa oải hương và hạnh nhân ngọt

Chất tẩy da chết bằng muối và hoa oải hương giúp loại bỏ các tế bào chết có ở lớp đầu tiên của da, ngoài ra còn phát huy tác dụng làm dịu và thư giãn. 

Thành phần

- 1 chén muối thô;

- ½ chén dầu hạnh nhân ngọt;

- 3 thìa hoa oải hương.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần trong một thùng chứa cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên cơ thể theo chuyển động tròn trong 3 đến 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm và xà phòng trung tính. 

3. Tẩy tế bào chết bằng đường và dầu dừa

Chất tẩy da chết này ngoài việc giúp làm sạch da còn là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời vì dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm và hấp thụ nước, giữ cho da mềm mại lâu hơn.

Thành phần

- 3 thìa dầu dừa;

- 1 cốc đường.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn dầu dừa và đường trong hộp khô, sạch. Sau đó, thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên khắp cơ thể, đặc biệt là những vùng da khô nhất, thực hiện chuyển động tròn trong 10 phút rồi rửa sạch cơ thể bằng nước ấm và xà phòng trung tính.

4. Tẩy tế bào chết bằng đất sét xanh và hoa cúc

Sản phẩm tẩy da chết này rất lý tưởng để dưỡng ẩm và loại bỏ các tế bào chết tồn tại ở lớp đầu tiên của da, ngoài ra còn có tác dụng phục hồi, làm săn chắc da và mang lại cảm giác tươi mát.

Thành phần

- 2 thìa đất sét xanh;

- 1 tách trà hoa cúc đá.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn các thành phần cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên khắp cơ thể và để yên trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm trong khi tắm, thực hiện chuyển động tròn bằng đầu ngón tay.

5. Tẩy tế bào chết bằng cà phê

Cà phê có đặc tính chống oxy hóa, làm mềm và giữ ẩm, do đó giúp loại bỏ tạp chất trên da và giảm dầu.

Thành phần

- ½ cốc nước ấm;

- 3 thìa cà phê bột hoặc bã cà phê.

Phương pháp chuẩn bị: 

Trộn các thành phần cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất và thoa lên cơ thể, chuyển động tròn nhẹ nhàng trong 10 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh hoặc nước ấm, loại bỏ hết sản phẩm.

Chăm sóc trước và sau khi tẩy tế bào chết toàn thân

Có một số biện pháp phòng ngừa cần thiết để thúc đẩy hoạt động của chất tẩy da chết và duy trì tính toàn vẹn của da sau khi điều trị. Một số biện pháp phòng ngừa được khuyến nghị là:

- Thực hiện kiểm tra dị ứng trước khi tẩy da chết, thoa một ít chất tẩy da chết lên mu bàn tay và đợi trong 15 phút. Nếu da trở nên đỏ hoặc bị kích ứng, không nên sử dụng chất tẩy da chết tự chế;

- Lau khô da nhẹ bằng khăn mềm, không chà xát cơ thể để không gây ma sát trên da;

- Giữ nước cho da, không chỉ duy trì tính toàn vẹn của da mà còn tránh các vết nứt có thể xảy ra sau khi tẩy da chết.

- Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày một lần, khắp cơ thể và đặc biệt là sau khi tẩy da chết để tránh những vết thâm có thể xảy ra;

- Tránh sử dụng nước quá nóng khi tẩy tế bào chết để không gây kích ứng da;

- Thực hiện các chuyển động tròn, nhẹ nhàng với chất tẩy da chết, đặc biệt là ở những vùng nhạy cảm nhất, chẳng hạn như háng và nách;

Điều cần thiết là phải chú ý đến một số dấu hiệu mà da có thể xuất hiện, chẳng hạn như ngứa, kích ứng hoặc mẩn đỏ kéo dài hơn 3 ngày. Những trường hợp này nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất cho từng loại da.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer