Quân đội trực 24/24, có thể điều trực thăng vận chuyển vaccine COVID-19

Lực lượng quân đội sẵn sàng trực 24/24, thậm chí có thể điều trực thăng vận chuyển vaccine COVID-19 đến các hải đảo, vùng có địa bàn khó khăn để tiêm chủng cho nhân dân đúng tiến độ.
10/08/2021 20:48

 

a1

Vaccine COVID-19 về Việt Nam thông qua cơ chế COVAX

Tại cuộc họp giao ban của Ban chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn quốc tại Sở chỉ huy chiến dịch, Bộ Quốc phòng ngày 10.8, các đơn vị đã đánh giá toàn bộ tình hình thực hiện Quyết định 3355/QĐ- BYT những việc đã làm, những việc cần tiếp tục hoàn thiện, công tác giám sát, những khó khăn và vướng mắc nhằm bảo đảm đúng tiến độ, mục tiêu và nhiệm vụ đã đặt ra.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, phải đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine COVID-19 theo nguyên tắc nhanh nhất, sớm nhất, an toàn nhất. Cuối năm 2021, số lượng vaccine sẽ về nhiều và dồn dập.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, công tác tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine thời gian qua được triển khai quyết liệt, các đơn vị của ngành y tế đã phối hợp với quân đội tiến hành khảo sát, xây dựng và lắp đặt 8 kho bảo quản vaccine tại 7 Quân khu và Bộ Tư lệnh Thủ đô với công suất bảo quản lên đến 60 triệu liều vaccine.

a2

Cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, 63 xe đông lạnh đã được bàn giao cho các Quân khu để vận chuyển vaccine đi các địa phương, nhằm bảo đảm kịp thời cho công tác tiêm chủng.

Trong thời gian tới, khi vaccine về số lượng lớn, tần suất nhiều, một số loại vaccine phải được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ âm sâu cần phải có kế hoạch chi tiết, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể, có sự phối hợp chặt chẽ giữa y tế với quân đội, giữa trung ương với địa phương và các quân khu.

Về nội dung này, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Vũ Hải Sản cho biết: Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các quân khu, quân đoàn và lực lượng quân y phối hợp với các địa bàn trong toàn quốc phối hợp với chính quyền địa phương triển khai thực hiện.

"Đồng thời quân đội cũng đã huy động và được tập huấn đầy đủ, lực lượng quân đội sẵn sàng trực 24/24, thậm chí có thể điều trực thăng vận chuyển vaccine COVID-19 đến các hải đảo, vùng có địa bàn khó khăn để tiêm chủng cho nhân dân đúng tiến độ. Bộ Quốc phòng sẽ có kế hoạch vận chuyển ngay khi vaccine về Việt Nam”- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer