Quảng Bình: Anh thợ điện lao xuống sông Gianh cứu người bị đuối nước

Vào chiều 16/8, trên đường đi làm về, anh Nguyễn Tuấn Vũ, 30 tuổi, công tác tại Điện lực Quảng Trạch (PC Quảng Bình) phát hiện có người bị đuối nước. Rất nhanh chóng, anh cùng 1 người khác lao ngay xuống sông giúp đưa người bị nạn vào bờ.
18/08/2023 07:40

Thời điểm này, gia đình ông Trần X.L, 50 tuổi, ở phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cùng 2 gia đình trong xóm rủ nhau ra sông Gianh tắm. Một lúc sau, ông L phát hiện vợ cùng 2 cô con gái bị nước cuốn ra xa nên bơi ra lần lượt cứu được vợ và 1 cô con gái đưa lên bờ. Khi đang bơi ra để cứu người con gái thứ hai, ông L đã kiệt sức bị nước cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu của mọi người, anh Vũ đã không ngần ngại nhảy xuống dòng nước, bơi ra giữa sông cùng 1 người dân khác để đưa 2 cha con ông L lên bờ rồi tiến hành sơ cứu bước đầu. Tuy nhiên, ông L đã tử vong, người con gái được cứu sống. Được biết, ông L là Trưởng Phòng Nội vụ thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Sau khi cứu người đuối nước, anh Nguyễn Tuấn Vũ bị kiệt sức và đưa đi cấp cứu (ảnh trái). Đại diện Tổng Công ty Điện lực Miền Trung thăm hỏi, động viên anh Vũ (ảnh phải). Ảnh: VOV

Sau khi cứu người đuối nước, anh Nguyễn Tuấn Vũ bị kiệt sức và đưa đi cấp cứu (ảnh trái). Đại diện Tổng Công ty Điện lực Miền Trung thăm hỏi, động viên anh Vũ (ảnh phải). Ảnh: VOV

Do vật lộn với dòng nước chảy xiết, khi đưa được người vào bờ thì anh Nguyễn Tuấn Vũ cũng đã bị kiệt sức và được người dân đưa vào khoa hồi sức cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình để cấp cứu.

Theo Giám đốc Điện lực Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, ngay sau khi biết thông tin, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã biểu dương và khen thưởng hành động dũng cảm, đầy lòng nhân ái của anh Nguyễn Tuấn Vũ.

Sáng 17/8, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung đến thăm và động viên, biểu dương tinh thần vì hành động cao đẹp của anh Nguyễn Tuấn Vũ, đã cứu được 3 người, tuy nhiên trong đó có 1 người không qua khỏi. Tuyên dương anh Nguyễn Tuấn Vũ trước toàn thể Điện lực là tấm gương sáng trong công việc cũng như có hành động cao đẹp.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer