Quảng Bình chủ động ứng phó với không khí lạnh tăng cường, gió mạnh và sóng lớn trên biển

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) kiêm Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự (PTDS) tỉnh Quảng Bình ban hành công văn số 10/VPTT về việc chủ động ứng phó với không khí lạnh tăng cường, gió mạnh và sóng lớn trên biển.
03/03/2024 16:29

Theo tin của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Bình, khoảng đêm 1/3 vùng biển Quảng Bình có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng cao 2- 3m. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn; không khí lạnh tăng cường nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 17-19 độ C, vùng núi 15-17 độ C.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN kiêm Ban chỉ huy PTDS tỉnh đề nghị các sở, ngành liên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm BCH PTDS các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện một số nội dung sau:

giomanh

(Ảnh minh họa: VOV)

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền dang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch bảo vệ sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; khuyến cáo tàu thuyền nhỏ và các bơ nan không nên ra khơi trong thời gian biển động mạnh, gió lớn; duy trì thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện và thuyền trưởng các tàu, thuyền; chỉ đạo các tổ đội đánh bắt trên biển duy trì liên lạc và hỗ trợ nhau khi có sự cố; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Bình tăng cường công tác quan trắc, dự báo, cảnh báo diễn biến thời tiết, thiên tai để triển khai ứng phó kịp thời.

Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến không khí lạnh tăng cường và gió mạnh trên biển để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Minh Tú

comment Bình luận

largeer