Quảng Bình: Phòng khám đa khoa ngoài công lập không được chuyển trực tiếp người bệnh lên tuyến trung ương

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình Dương Thanh Bình cho biết, trên cơ sở UBND tỉnh có quyết định về việc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, trực thuộc Sở Y tế, sở vừa có hướng dẫn thực hiện công tác khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT.
27/08/2023 16:33
Từ ngày 8/6/2023, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, trực thuộc Sở Y tế

Từ ngày 8/6/2023, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, trực thuộc Sở Y tế

Theo đó, việc đăng ký KCB BHYT ban đầu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiếp tục giữ nguyên số đối tượng đã được đăng ký KCB BHYT ban đầu tại bệnh viện và bổ sung các đối tượng phát sinh được đăng ký KCB BHYT ban đầu tại cơ sở KCB BHYT ban đầu tuyến tỉnh và tương đương theo quy định tại Thông tư số 40/2015/TT-BYT của Bộ Y tế đến khi có quy định mới.

Đối với việc chuyển tuyến KCB BHYT, sở hướng dẫn: Trong thời gian trên địa bàn TX. Ba Đồn và huyện Quảng Trạch chưa có cơ sở KCB BHYT tuyến huyện thì trạm y tế tuyến xã trên địa bàn này và một số xã vùng giáp ranh, như: Bắc Trạch, Thanh Trạch, Mỹ Trạch, Hạ Trạch (Bố Trạch); Cao Quảng, Văn Hóa, Tiến Hóa, Châu Hóa (Tuyên Hóa) được phép chuyển trực tiếp đến KCB BHYT tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. 

Sở Y tế quy định: Các phòng khám đa khoa ngoài công lập không được chuyển trực tiếp bệnh nhân lên tuyến trung ương

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình quy định: Các phòng khám đa khoa ngoài công lập không được chuyển trực tiếp bệnh nhân lên tuyến trung ương

Các cơ sở KCB tuyến huyện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt các cơ sở khu vực phía bắc tỉnh Quảng Bình, được chuyển tuyến đến KCB BHYT tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình hoặc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.  

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình lưu ý, các phòng khám đa khoa ngoài công lập có hợp đồng KCB BHYT được chuyển tuyến người bệnh đến KCB tại bệnh viện tuyến huyện, thành phố hoặc đến các bệnh viện, cơ sở KCB đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, không được chuyển trực tiếp đến KCB tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (ngoại trừ các trường hợp cấp cứu). 

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình là tuyến 2 (tuyến tỉnh), vì vậy được chuyển bệnh nhân KCB BHYT lên các bệnh viện tuyến 1 (tuyến trung ương) trên toàn quốc, trong đó ưu tiên chuyển tuyến đến KCB BHYT tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Trần Cường

comment Bình luận

largeer