Quảng Bình thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm sau đám cưới trên địa bàn xã Quảng Châu

Sáng ngày 10/8, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cho biết, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch vừa có báo cáo nhanh về việc điều tra xác minh vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu.
10/08/2023 15:32

Theo đó, ngày 8/8, sau khi nhận được thông tin ở xã Quảng Châu xảy ra ngộ độc thực phẩm, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo Khoa Y tế công cộng và An toàn thực phẩm, Trạm Y tế xã Quảng Châu phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và chính quyền địa phương nhanh chóng điều tra xác minh vụ việc. 

Cụ thể, vào khoảng 10 giờ ngày 6/8, gia đình anh Từ Văn M. ở thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu tổ chức đám cưới cho con trai tại nhà văn hoá thôn, số lượng khách mời khoảng 580 người. Sau khi tham gia tiệc cưới xong đến khoảng 23 giờ cùng ngày một số người xuất hiện các triệu chứng đau bụng nhẹ (không sốt, không nôn), ở nhà có dùng thuốc berberin, hoặc nhai lá ổi thì lành. Hiện tại, sức khoẻ của người dân trên địa bàn đều bình thường không có ai bị nặng lên hoặc có biến chứng gì. 

Chiều 9/8, cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đang tiếp tục điều tra xác minh sự việc cụ thể tại các hộ gia đình tham gia tiệc cưới ở thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu. Ảnh: Báo Quảng Bình

Chiều 9/8, cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đang tiếp tục điều tra xác minh sự việc cụ thể tại các hộ gia đình tham gia tiệc cưới ở thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu. Ảnh: Báo Quảng Bình

Qua kiểm tra các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn, các xã lân cận, Phòng khám Đa khoa Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch và Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, đến chiều ngày 9/8, không có ai đến khám, điều trị với triệu chứng trên có liên quan đến tiệc cưới tại thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu. 

Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch cũng đã phối hợp với Phòng Y tế, UBND xã Quảng Hợp kiểm tra, giám sát tại cơ sở đã cung cấp suất ăn phục vụ tiệc cưới cho gia đình anh M. ở thôn Tùng Giang, phát hiện cơ sở này không có giấy phép kinh doanh và các giấy tờ liên quan khác. Phòng Y tế huyện sẽ tiến hành xử lý cơ sở này theo đúng quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm (nếu có vi phạm). 

Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đã chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực và cơ số thuốc nhằm bảo đảm điều trị cho người dân nếu có tình trạng ngộ độc xảy ra trên diện rộng. 

Theo Báo Quảng Bình

comment Bình luận

largeer