Quảng Nam: Ba ngư dân nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn cá nóc

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa tiếp nhận 4 bệnh nhân ngộ độc cá nóc, cùng là ngư dân trú xã Tam Hải (huyện Núi Thành), trong đó 3 trường hợp nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
01/02/2024 15:39

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 28/1, 4 nạn nhân gồm: L.V.V. (50 tuổi), N.V.C. (55 tuổi), B.V.B. (35 tuổi), Đ.D.N. (41 tuổi), cùng trú tại xã Tam Hải, huyện Núi Thành được đưa vào Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu. Trong đó bệnh nhân N. chỉ đau đầu nhẹ, 3 bệnh nhân còn lại đau đầu, nôn ói, tiếp xúc chậm, tê lưỡi.

Theo chia sẻ của ông N., trưa ngày 28/1, sau khi bắt được 3 con cá nóc, do nghĩ cá nóc không có độc nên đã làm thịt ăn. Sau khi ăn khoảng 30 phút thì 3 người bạn của ông N. có biểu hiện đau đầu, nôn ói.

quangnam

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Tuy có các triệu chứng bị ngộ độc cá nóc nhưng mãi đến 17 giờ cùng ngày các nạn nhân mới được người thân đưa tới Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu.

Đến chiều ngày 29/1, ông N. điều trị tại Khoa Nội tiêu hóa được xuất viện và 3 người còn lại điều trị 4 ngày Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, sức khỏe dần ổn định, đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện vào chiều nay 1/2.

BSCKII. Trịnh Thị Mai Linh, Phó Trưởng khoa Nội tiêu hóa khuyến cáo, cá nóc là loại cá nguy hiểm, người dân không nên ăn, bởi cá nóc có độc tố tetrodotoxin. Ăn cá nóc có thể trúng độc, nạn nhân có biểu hiện tê cứng đầu lưỡi, mệt mỏi, hốt hoảng, yếu tứ chi, tụt huyết áp, mất ý thức, yếu liệt tay chân và có khả năng suy hô hấp dẫn đến tử vong.

Theo Báo Quảng Nam

comment Bình luận

largeer