Quảng Ngãi phát hiện 170 trường hợp mắc bệnh ghẻ ở xã Trà Thanh

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã thành lập đoàn công tác tiến hành khảo sát các trường hợp vừa phát hiện mắc bệnh ghẻ tại xã Trà Thanh (Trà Bồng).
12/04/2023 15:29

Xã Trà Thanh, cách Trung tâm Y tế huyện hơn 22km. Địa hình phức tạp, nên giao thông từ Trạm Y tế xã đến các thôn rất khó khăn, phải đi bộ nhiều giờ. Toàn xã có 4 thôn với là 536 hộ, 2.592 nhân khẩu, đa số là người đồng bào dân tộc Cor (chiếm 98%). Đến thời điểm này đã có 3 thôn gồm: Thôn Gỗ, thôn Cát, thôn Môn phát hiện có ca bệnh ghẻ. 

Nhiều trường hợp mắc bệnh ghẻ ở lòng bàn tay. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Nhiều trường hợp mắc bệnh ghẻ ở lòng bàn tay. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Đoàn tiến hành khám cho trên 200 người dân, thì phát hiện 170 trường hợp mắc bệnh ghẻ. Người bệnh đều có biểu hiện ngứa dữ dội, đặc biệt vào ban đêm, thương tổn đỏ ngoài da, bong vảy da. Một số người có nốt và sần đóng vảy ở nếp kẽ các ngón tay, cổ tay, lòng bàn tay, lòng bàn chân. Bác sĩ trong đoàn đã chỉ định điều trị, cấp thuốc miễn phí, hướng dẫn tận tình cho người bệnh cách dùng thuốc. Đoàn đã trực tiếp tuyên truyền cho người dân cách vệ sinh cá nhân, các phương pháp phòng chống bệnh.

Theo Báo Quảng Ngãi

comment Bình luận

largeer