Quảng Ninh: 29 học sinh của Trường THCS - THPT Hoành Mô nghi ngộ độc do ăn kẹo lạ

Ngày 29/11, theo thông tin từ Trường THCS - THPT Hoành Mô (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh), sau khi ăn kẹo lạ mua tại khu vực cổng trường, 29 học sinh của trường có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn.
29/11/2023 15:19

Khoảng 15h15 ngày 27/11, một số học sinh của Trường THCS - THPT Hoành Mô có mua kẹo đem đến lớp để chia nhau ăn. Qua rà soát ban đầu, có 29 học sinh cùng ăn một loại kẹo (27 học sinh lớp 6A, 2 học sinh lớp 8C).

Sản phẩm kẹo các em ăn có chữ nước ngoài, không có chú thích bằng tiếng Việt, được mua tại cửa hàng tạp hóa ở ngoài đường gần cổng trường.

Kẹo lạ tại khu vực cổng Trường THCS - THPT Hoành Mô. Ảnh: Người dân cung cấp (LĐO)

Kẹo lạ tại khu vực cổng Trường THCS - THPT Hoành Mô. Ảnh: Người dân cung cấp (LĐO)

Buổi tối cùng ngày các em ăn kẹo đều có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Nhà trường đã thông tin tới cha mẹ học sinh để nắm bắt, theo dõi tình hình sức khỏe của các em.

Đến buổi học chiều ngày 28/11, qua kiểm tra cả 29 học sinh vẫn còn tình trạng đau đầu, đau bụng, buồn nôn.

Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Hoành Mô cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám hiệu nhà trường đã báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, UBND huyện Bình Liêu. Đồng thời tạm giữ mẫu kẹo các em ăn trước đó.

Đến sáng nay, sức khỏe học sinh đã ổn định và đi học bình thường. Hiện Công an huyện Bình Liêu, Quản lý thị trường đang điều tra xác minh sự việc, đem mẫu thực phẩm đi xét nghiệm, các hàng quán khu vực cổng trường đã bị niêm phong.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer