Quảng Ninh ban hành kế hoạch kích cầu du lịch cuối năm nay
Tính đến ngày 14/10, Quảng Ninh trải qua 107 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Tỉnh đã có 2/3 dân số trên địa bàn được tiêm vaccine mũi 1, hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ nhiều hướng và chuẩn bị kế hoạch tiêm phủ mũi 2 trong tháng 10.
Trên cơ sở những nỗ lực giữ vùng xanh đang phát huy hiệu quả, Quảng Ninh ban hành kế hoạch kích cầu du lịch cuối năm, tạo điều kiện cho ngành du lịch, dịch vụ lấy lại đà phát triển trong trạng thái bình thường mới.
Mục tiêu kích cầu du lịch cuối năm
Từ khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch trong quý IV với thông điệp “Du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.
Theo đó, một lộ trình với những bước đi cụ thể, đáp ứng đủ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch được đưa ra. Từ nay đến hết tháng 10, Quảng Ninh tập trung kích cầu du lịch nội tỉnh thông qua việc triển khai cuộc vận động “Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh”, huy động sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp nhằm tạo nên các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc.
Với trên 1,3 triệu dân, du khách nội tỉnh được đánh giá là nhân tố quan trọng giúp ngành du lịch địa phương duy trì sự phát triển một cách an toàn.
Tiếp theo, trong hai tháng 11 và 12, Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách ngoại tỉnh. Tỉnh tập trung thu hút khách ở các địa phương phía bắc. Để đảm bảo an toàn, trước mắt, tỉnh thực hiện đón khách từ các địa phương đã qua 14 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Yêu cầu được đưa ra là khách du lịch phải tiêm hai mũi vaccine và có xét nghiệm PCR trong 48 giờ đồng hồ.
Ảnh minh họa
Trong quý IV, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách du lịch, đạt tổng doanh thu 4.000-4.500 tỷ đồng. Song song đó, tỉnh yêu cầu ngành du lịch nhanh chóng nghiên cứu xây dựng kế hoạch tổng thể để phục hồi du lịch đến năm 2022-2023 trong điều kiện mở rộng hơn đối tượng.
Tỉnh xác định điều kiện tiên quyết để đảm bảo thành công kế hoạch phục hồi du lịch là phải an toàn và kiểm soát được rủi ro, bởi chỉ khi an toàn mới tổ chức được hoạt động du lịch. Mỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch phải đảm bảo chất lượng cung cấp với giá cả phù hợp, trên cơ sở tận dụng tối đa chính sách kích cầu của tỉnh.
Theo Zing
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Thanh Hóa: Phòng khám Đa khoa Hồng Phát nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Có đội ngũ y, bác sĩ giỏi, trang thiết bị đạt chuẩn, phương pháp điều trị chất lượng, chi phí hợp lý,… là những tiêu chí hàng đầu của một cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Tại thị xã Bỉm Sơn, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát là một trong những cơ sở y tế hội tụ đầy đủ những tiêu chí trên, thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.May 4 at 3:13 pm -
Đánh giá và phản hồi từ người sử dụng thực tế về kết quả và trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm HMPF
Sản phẩm HMPF Complex 2M là sản phẩm giúp điều trị tình trạng hói đầu, rụng tóc ở cả nam và nữ đến từ thương hiệu mỹ phẩm BNV Biolab, được sản xuất trực tiếp từ Hoa Kỳ. Sử dụng công nghệ độc quyền MPF – Multi Peptide Factor tiên tiến hàng đầu hiện nay, HMPF được các chuyên gia khuyên dùng và áp dụng cho trường hợp rụng tóc khó chữa.May 4 at 7:50 am -
DVA GROUP - Lan toả tinh thần hiến máu tình nguyện vì cộng đồng
Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.May 4 at 7:46 am -
Tái tạo năng lượng, phục hồi sức khỏe sau kỳ nghỉ với các giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế DNA
Kỳ nghỉ lễ dài ngày khiến bạn mệt mỏi, thiếu ngủ, không còn đủ sức để tập trung làm bất cứ việc gì? Những giải pháp phục hồi sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế DNA sẽ giúp bạn nhanh chóng tái tạo năng lượng, tăng sự tập trung và phục hồi sức khỏe hiệu quả.May 3 at 2:16 pm