Quảng Ninh ban hành kế hoạch kích cầu du lịch cuối năm nay
Tính đến ngày 14/10, Quảng Ninh trải qua 107 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Tỉnh đã có 2/3 dân số trên địa bàn được tiêm vaccine mũi 1, hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ nhiều hướng và chuẩn bị kế hoạch tiêm phủ mũi 2 trong tháng 10.
Trên cơ sở những nỗ lực giữ vùng xanh đang phát huy hiệu quả, Quảng Ninh ban hành kế hoạch kích cầu du lịch cuối năm, tạo điều kiện cho ngành du lịch, dịch vụ lấy lại đà phát triển trong trạng thái bình thường mới.
Mục tiêu kích cầu du lịch cuối năm
Từ khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch trong quý IV với thông điệp “Du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.
Theo đó, một lộ trình với những bước đi cụ thể, đáp ứng đủ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch được đưa ra. Từ nay đến hết tháng 10, Quảng Ninh tập trung kích cầu du lịch nội tỉnh thông qua việc triển khai cuộc vận động “Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh”, huy động sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp nhằm tạo nên các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc.
Với trên 1,3 triệu dân, du khách nội tỉnh được đánh giá là nhân tố quan trọng giúp ngành du lịch địa phương duy trì sự phát triển một cách an toàn.
Tiếp theo, trong hai tháng 11 và 12, Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách ngoại tỉnh. Tỉnh tập trung thu hút khách ở các địa phương phía bắc. Để đảm bảo an toàn, trước mắt, tỉnh thực hiện đón khách từ các địa phương đã qua 14 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Yêu cầu được đưa ra là khách du lịch phải tiêm hai mũi vaccine và có xét nghiệm PCR trong 48 giờ đồng hồ.

Ảnh minh họa
Trong quý IV, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách du lịch, đạt tổng doanh thu 4.000-4.500 tỷ đồng. Song song đó, tỉnh yêu cầu ngành du lịch nhanh chóng nghiên cứu xây dựng kế hoạch tổng thể để phục hồi du lịch đến năm 2022-2023 trong điều kiện mở rộng hơn đối tượng.
Tỉnh xác định điều kiện tiên quyết để đảm bảo thành công kế hoạch phục hồi du lịch là phải an toàn và kiểm soát được rủi ro, bởi chỉ khi an toàn mới tổ chức được hoạt động du lịch. Mỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch phải đảm bảo chất lượng cung cấp với giá cả phù hợp, trên cơ sở tận dụng tối đa chính sách kích cầu của tỉnh.
Theo Zing

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đau họng, ợ hơi, tức ngực: Người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện ung thư đại tràng sớm qua nội soi
Người đàn ông 37 tuổi khỏe mạnh bàng hoàng phát hiện có tổn thương nguy cơ ung thư nhờ công nghệ nội soi hiện đại tại Bệnh viện Thu Cúc. Câu chuyện của anh là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người trẻ còn đang chủ quan, thờ ơ với sức khỏe tiêu hóa.July 2 at 10:13 am -
Lấy lại nụ cười tự tin với dịch vụ bọc răng sứ tại TCI
Hàng nghìn khách hàng đã tìm lại nụ cười tự tin nhờ dịch vụ bọc răng sứ tại Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc TCI.July 1 at 12:01 pm -
Chấm dứt ợ hơi, ợ chua, mất ngủ nhờ phương pháp đo áp lực thực quản HRM hiện đại
Từng khổ sở với ợ hơi, ợ chua, nuốt vướng và mất ngủ triền miên, chị H.T.B.L (38 tuổi) đã tìm lại giấc ngủ ngon và sức khỏe chỉ sau thời gian ngắn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nhờ kỹ thuật đo áp lực và nhu động thực quản độ phân giải cao HRM.July 1 at 12:00 pm -
Long Châu hợp tác cùng Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia chủ động tiên phong tiến hành “kiểm tra kép vì sức khỏe người dân và khách hàng”
Trước thực trạng thuốc giả, thực phẩm chức năng giả làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng và sức khỏe cộng đồng, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hệ thống nhà thuốc Long Châu chủ động tiên phong ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế).June 25 at 5:09 pm