Quảng Ninh ban hành kế hoạch kích cầu du lịch cuối năm nay
Tính đến ngày 14/10, Quảng Ninh trải qua 107 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Tỉnh đã có 2/3 dân số trên địa bàn được tiêm vaccine mũi 1, hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ nhiều hướng và chuẩn bị kế hoạch tiêm phủ mũi 2 trong tháng 10.
Trên cơ sở những nỗ lực giữ vùng xanh đang phát huy hiệu quả, Quảng Ninh ban hành kế hoạch kích cầu du lịch cuối năm, tạo điều kiện cho ngành du lịch, dịch vụ lấy lại đà phát triển trong trạng thái bình thường mới.
Mục tiêu kích cầu du lịch cuối năm
Từ khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh, UBND tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch trong quý IV với thông điệp “Du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.
Theo đó, một lộ trình với những bước đi cụ thể, đáp ứng đủ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch được đưa ra. Từ nay đến hết tháng 10, Quảng Ninh tập trung kích cầu du lịch nội tỉnh thông qua việc triển khai cuộc vận động “Người Quảng Ninh đi du lịch Quảng Ninh”, huy động sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp nhằm tạo nên các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc.
Với trên 1,3 triệu dân, du khách nội tỉnh được đánh giá là nhân tố quan trọng giúp ngành du lịch địa phương duy trì sự phát triển một cách an toàn.
Tiếp theo, trong hai tháng 11 và 12, Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách ngoại tỉnh. Tỉnh tập trung thu hút khách ở các địa phương phía bắc. Để đảm bảo an toàn, trước mắt, tỉnh thực hiện đón khách từ các địa phương đã qua 14 ngày không xuất hiện ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Yêu cầu được đưa ra là khách du lịch phải tiêm hai mũi vaccine và có xét nghiệm PCR trong 48 giờ đồng hồ.
Ảnh minh họa
Trong quý IV, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách du lịch, đạt tổng doanh thu 4.000-4.500 tỷ đồng. Song song đó, tỉnh yêu cầu ngành du lịch nhanh chóng nghiên cứu xây dựng kế hoạch tổng thể để phục hồi du lịch đến năm 2022-2023 trong điều kiện mở rộng hơn đối tượng.
Tỉnh xác định điều kiện tiên quyết để đảm bảo thành công kế hoạch phục hồi du lịch là phải an toàn và kiểm soát được rủi ro, bởi chỉ khi an toàn mới tổ chức được hoạt động du lịch. Mỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch phải đảm bảo chất lượng cung cấp với giá cả phù hợp, trên cơ sở tận dụng tối đa chính sách kích cầu của tỉnh.
Theo Zing
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Doanh nhân Nguyễn Phương Hoa: Người kiến tạo thành công từ kiến thức và đam mê
“Thành công có công thức, thất bại có lý do” - câu nói này đã trở thành kim chỉ nam cho hành trình khởi nghiệp đầy gian nan nhưng cũng vô cùng ý nghĩa của CEO Nguyễn Phương Hoa, người sáng lập và điều hành Tập đoàn Relab Group.November 14 at 9:11 am -
Lợi ích vượt trội của sữa hạt đối với sức khỏe
Trong thời gian gần đây, sữa hạt được coi là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng đối với rất nhiều đối tượng. Vậy sữa hạt là gì? Giá trị dinh dưỡng của sữa hạt như thế nào? Các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để giải đáp các thắc mắc trên!November 13 at 10:23 am -
Vai trò của 2’FL HMO đối với trẻ nhỏ
Trong thời gian gần đây, trong một số loại sữa công thức có bổ sung thành phần dưỡng chất quan trọng là 2’FL HMO. Vậy dưỡng chất này là gì? Có lợi cho trẻ em như thế nào? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các mẹ thông tin hữu ích về loại dưỡng chất đặc biệt này.November 13 at 10:23 am -
Sản xuất gia công sữa hạt theo yêu cầu – đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho thị trường hiện đại
Sữa hạt dần trở thành lựa chọn dinh dưỡng phổ biến, đặc biệt với những người tìm kiếm thay thế sữa động vật hoặc duy trì chế độ ăn lành mạnh. Nhu cầu sữa hạt tăng cao khi người tiêu dùng chú trọng hơn vào dinh dưỡng tự nhiên và sức khỏe bền vững. Dịch vụ gia công sữa hạt theo yêu cầu là giải pháp lý tưởng giúp các thương hiệu cung cấp sản phẩm sữa hạt chất lượng.November 13 at 10:23 am