Quảng Ninh: Bé trai 3 tuổi bị máy thái rau lợn cắt cụt đốt ngón tay

Ngày 16/7, Bệnh viện Bãi Cháy vừa tiếp nhận cháu B.V.H 3 tuổi ở xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nhập viện trong tình trạng vết thương bàn tay phải.
18/07/2023 09:03

Theo gia đình của trẻ kể, vào lúc 18h ngày 16/7 trẻ bị bị dao máy thái rau lợn cắt vào ngón 2, 3 bàn tay phải, sau tai nạn trẻ tỉnh, khóc thét, chảy máu nhiều bàn tay phải, được gia đình sơ cứu bằng vải cuộn lại và cho trẻ vào viện.

hinh-anh-phim-x-quang

Khi vào viện được các bác sĩ khám thấy: Vết thương dập nát, lộ xương sụn mất đốt 2, 3 ngón II, III bàn tay phải, vết thương ngón VI tay phải; kết quả chụp Xquang: Mất xương đốt 2,3 ngón II, III bàn tay phải được các bác sĩ chẩn đoán là Vết thương dập nát mất đốt ngón II, III bàn tay phải, có chỉ định phẫu thuật tạo mỏm cụt ngón II, cố định nối gân duỗi ngón III, IV.

Sau gần 1 giờ đồng hồ, trẻ đã được các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tiến hành lọc rửa vết thương, phẫu thuật tạo mỏm cụt ngón II, cố định nối gân duỗi ngón III, IV. Hiện tại sức khỏe của trẻ đã ổn định.

Từ vụ tai nạn đáng tiếc trên, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khuyến cáo người dân đã và đang dùng các loại máy thái rau, máy cắt hãy cẩn trọng trong quá trình sử dụng, đặc biệt để xa tầm tay trẻ em và cất cẩn thận không để trẻ nghịch, tránh để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo Bệnh viện Bãi Cháy

comment Bình luận

largeer