Quảng Ninh: Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tiếp nhận và điều trị cho 1 trường hợp bị bỏng nhiều vị trí trên cơ thể

Mới đây, Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí có tiếp nhận và điều trị cho 1 trường hợp bị bỏng nhiều vị trí trên cơ thể.
25/10/2023 08:44

Được biết trước đó tại nhà, người bệnh N.T.Đ. (31 tuổi, trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) có dùng xăng để đốt cành cây, rác. Bất ngờ ngọn lửa bùng lớn khiến người đàn ông bị bỏng. Gia đình đã nhanh chóng đưa người bệnh đến bệnh viện để xử trí.

r

Tổn thương bỏng của người bệnh

Người bệnh nhập viện trong tình trạng bỏng vùng mặt cổ, cẳng bàn tay phải, cẳng chân phải, các vị trí bỏng nhiều nốt phỏng nước lớn.

Theo các bác sĩ, đối với các trường hợp bị bỏng có thể để lại rất nhiều di chứng như co rút cơ ảnh hưởng đến vận động về sau. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng các chất có thể gây ra cháy nổ như xăng, dầu hỏa, cồn.

Nếu không may bị bỏng và không được chữa trị đúng cách sẽ tiềm ẩn rất nhiều biến chứng có thể xảy ra. Vết bỏng diện rộng có nguy cơ nhiễm trùng rất cao, từ đó gây khó khăn cho quá trình điều trị, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer