Quảng Ninh: Cấp cứu 1 người đàn ông 58 tuổi bị sốc phản vệ sau khi uống thuốc giảm đau xương khớp

Các bác sĩ bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiến hành cấp cứu cho một người đàn ông 58 tuổi nhập viện với biểu hiện phản vệ.
23/03/2024 16:51

Theo người nhà chia sẻ, trước nhập viện vài ngày, người bệnh bị cảm cúm, nên đã mua thuốc về uống. Sau vài ngày thì cảm cúm chưa đỡ, người bệnh xuất hiện đau mỏi khớp khuỷu tay. Người bệnh đã tự mua thuốc giảm đau xương khớp về uống. Chỉ sau vài phút, người bệnh xuất hiện rét run, vã mồ hôi và nổi ban đỏ toàn thân. 

Được biết trước đó người bệnh đã từng bị sốc phản vệ nhưng không rõ loại thuốc. Thấy biểu hiện giống lần trước, gia đình đã nhanh chóng đưa người bệnh đến cấp cứu tại bệnh viện.

face_web_fgffgfgfgfg

(Ảnh minh hoạ)

Người bệnh nhập viện trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp tụt 80/50mmHg, thở rít, nổi ban đỏ toàn thân. Xác định người bệnh có biểu hiện của phản vệ độ III. Nhanh chóng các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực và điều trị theo phác đồ phản vệ cho người bệnh. Sau hơn 1 ngày theo dõi, sức khỏe người bệnh ổn định.

Theo các bác sĩ, việc tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ rất nguy hiểm. Đặc biệt đối với những trường hợp có tiền sử dị ứng thuốc, đồ ăn, thời tiết… Nếu không được xử trí kịp thời thì có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo việc tự mua và uống thuốc có thể dẫn đến những tác hại nghiêm trọng như loét dạ dày, tổn thương gan, suy giảm chức năng thận, rối loạn hoạt động các cơ quan... Việc tự ý dùng thuốc chữa bệnh không theo chỉ định của bác sĩ còn gây ra những phản ứng phụ như dị ứng, mẫn cảm và nặng nhất là phản ứng phản vệ nguy hiểm có thể tử vong.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer