Quảng Ninh: Điều trị cho cụ ông 81 tuổi bị phản vệ độ II sau khi tự ý uống thuốc đau xương khớp

Một người đàn ông cao tuổi bị phản vệ độ II sau khi tự mua thuốc đau xương khớp về uống phải nhập viện cấp cứu.
07/05/2024 14:22

Thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, mới đây, các bác sĩ Khoa Cấp cứu có tiếp nhận một người bệnh nam 81 tuổi (trú tại Đông Triều, Quảng Ninh) nhập viện với chẩn đoán phản vệ độ II. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hồi sức cấp cứu và điều trị theo phác đồ cho người bệnh. Sau 4 ngày theo dõi và điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định và đã được xuất viện.

uong-thuoc-cam-lien-tuc-9-ngay-co-gai-tre-nhap-vien-vi-suy-gan

(Ảnh minh họa)

Theo gia đình người bệnh cho biết: Người bệnh có tiền sử đau xương khớp và có đi tiêm tại phòng khám tư nhưng không thuyên giảm. Sau đó, người bệnh đã ra hiệu thuốc tự mua thuốc về uống. Hậu quả là người xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi, mẩn đỏ toàn thân, đại tiểu tiện không tự chủ.

Các bác sĩ bệnh viện cho biết, việc tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ tiềm ẩn nhiều tác hại nghiêm trọng như loét dạ dày, tổn thương gan, suy giảm chức năng thận, rối loạn hoạt động các cơ quan. Nghiêm trọng hơn, có những trường hợp xảy ra phản ứng phụ như dị ứng, mẫn cảm và nặng nhất là phản ứng phản vệ nguy hiểm dẫn đến tử vong. Do vậy người dân cần tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách thăm khám sức khỏe định kỳ và khi có dấu hiệu bất thường thì đến cơ sở y tế để được điều trị đúng cách và kịp thời.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer