Quảng Ninh kịp thời dập tắt đám cháy nhà dân gần chùa Long Tiên

Chiều ngày 27/3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã kịp thời dập tắt đám cháy nhà dân khu vực gần chùa Long Tiên, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
27/03/2024 17:04

Khoảng 13 giờ 23 phút ngày 27/3, Trung tâm thông tin chỉ huy 114, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà dân khu vực gần chùa Long Tiên, TP. Hạ Long.

Ngay khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều động Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Trung tâm xuất 2 xe chữa cháy cùng 14 CBCS tham gia chữa cháy.

qn

(Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Tại hiện trường, qua công tác trinh sát nắm tình hình, nhà dân bị cháy gồm 2 tầng, 1 tum diện tích khoảng 40m2 nằm trong khu vực ngõ nhỏ, xe chữa cháy khó có thể tiếp cận được. Chỉ huy chữa cháy nhanh chóng phân công CBCS triển khai đội hình để tiếp cận khu vực ban công khống chế đám cháy, ngăn cháy lan. Lực lượng chữa cháy tại chỗ cũng đã phối hợp với lực lượng Công an phường tổ chức đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, không để người dân hiếu kỳ tiếp cận khu vực chữa cháy, đảm bảo công tác chữa cháy được hiệu quả.

Đến 13 giờ 35 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã kịp thời khống chế đám cháy, ngăn ngừa cháy lan và đảm bảo không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu gây ra cháy được xác định là do sự cố thiết bị điện.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long thường xuyên phải cắt điện luân phiên, người dân thường sử dụng bếp gas mini để đun nấu và trang bị các thiết bị tích điện như ắc quy, quạt, đèn tích điện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến cháy, nổ. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo người dân khi sử dụng, sạc các thiết bị điện phải luôn có người trông coi và giữ khoảng cách lớn hơn 1,5m giữa các thiết bị điện và các đồ vật dễ cháy.

Theo Báo Quảng Ninh

comment Bình luận

largeer