Quảng Ninh lập biên bản vi phạm hành chính phụ huynh không cho con tiêm vaccine phòng COVID-19

Sáng ngày 5/9, cơ quan chức năng TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, UBND phường Trần Phú đã có biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với phụ huynh không cho con tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ.
05/09/2022 16:09

Phụ huynh sinh năm 1984, ở phường Trần Phú. Tại biên bản này, người vi phạm nêu rõ, không đồng ý cho con tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Empty

(Ảnh minh họa)

"Hành vi vi phạm hành chính là không sử dụng hoặc cản trở việc sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế phòng bệnh trong trường hợp có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tại vùng có dịch hoặc đến vùng có dịch theo yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền", biên bản nêu rõ.

UBND phường Trần Phú yêu cầu gia đình đến Trung tâm y tế TP Móng Cái để được tư vấn tiêm chủng vaccine, phụ huynh này có mặt lúc 9h ngày 6/9 tại trụ sở UBND phường để giải quyết vụ việc.

Empty

Biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp phụ huynh không cho con mình được tiêm vaccine phòng COVID-19 (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Móng Cái)

Cũng theo biên bản của UBND phường Trần Phú, trong thời hạn không quá từ 2 đến 5 ngày làm việc, kể từ ngày lập biên bản (4/9), phụ huynh này có quyền gửi văn bản yêu cầu giải trình trực tiếp hoặc giải trình bằng văn bản đến ông Bùi Trung Dũng là Phó Chủ tịch UBND phường Trần Phú.

Tuy nhiên, phụ huynh này không ký biên bản với lý do: "Tôi không vi phạm hành chính".

Theo VTC

comment Bình luận

largeer