Viện thẩm mỹ Korea: Bài 2 - Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND Quận Hai Bà Trưng vào cuộc kiểm tra

Liên quan tới vụ việc Viện Thẩm mỹ Korea bị khách hàng “tố” tiêm tinh chất và cho uống sản phẩm giảm béo bị ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hoan nghênh việc Sở Y tế Hà Nội đã khẩn trương ra văn bản đề nghị UBND Quận Hai Bà Trưng vào cuộc, kiểm tra hoạt động của Viện Thẩm mỹ này.
03/09/2022 10:48

Như Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa trong bài Viện Thẩm mỹ Korea tiêm "tinh chất" giảm béo khiến khách hàng có nguy cơ "tiền mất tật mang” (Đăng ngày 17/8/2022), về việc bà Nguyễn Thị M đã từng tới Viện Thẩm mỹ Korea để giảm béo. Sau khi bị tiêm tới hàng chục lọ tinh chất và uống những sản phẩm do Viện Thẩm mỹ Korea cung cấp, thì bà M thấy sức khỏe bị ảnh hướng xấu, cân nặng, số do các vòng cũng không hề giảm.

Sau khi nhận được phản ánh từ bạn đọc, chúng tôi đã trao đổi, làm việc với Sở Y tế Hà Nội về những nội dung liên quan. Ngày 28/8/2022 Sở Y tế Hà Nội đã nhanh chóng ban hành Công văn số 3854/SYT – QLHNYDTN về việc, kiểm tra hoạt động của Viện thẩm mỹ Korea. Trong Công văn nêu rõ: “Nội dung phản ánh hoạt động của Viện Thẩm mỹ Korea thuộc phạm vi quản lý của Uỷ ban nhân dân quận Hai Bà Trưng. Sở Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân Quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra việc hoạt động của cơ sở và trả lời đề nghị của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng. Đề nghị Ủy ban Nhân dân Quận Hai Bà Trưng phối hợp chỉ đạo thực hiện”.

2.2

Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND Quận Hai Bà Trưng Hà Nội vào cuộc kiểm tra hoạt động của Viện Thẩm mỹ Korea

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, Viện Thẩm mỹ Korea, địa chỉ 100 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội chỉ là một cơ sở dịch vụ thẩm mỹ. Viện Thẩm mỹ này chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép dưới bất kỳ loại hình khám bệnh, chữa bệnh nào. Theo Khoản 1,  2, Điều 37, Nghị định số 109/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ: (1) Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm…; Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn, được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo nội dung của Nghị định trên cho thấy, Viện Thẩm mỹ Korea hoàn toàn không được tiêm, truyền các chất vào cơ thể của khách hàng. Tuy nhiên, trái ngược với các quy định hiện hành, Viện Thẩm mỹ này lại ngang nhiên thực hiện dịch vụ giảm béo cho các khách hàng của mình, bằng cách tiêm, truyền các chất; cho uống các sản phẩm mà chính khách hàng cũng không biết rõ là sản phẩm gì… vào cơ thể. Điều đáng nói, hiệu quả thì không thấy đâu, chỉ thấy các “thượng đế” của họ kêu ca, phàn nàn vì không mang lại hiệu quả và gặp nhiều vấn đề xấu về sức khỏe (hoa mắt, chóng mặt, đau người…).

z3648969629243_f84dce7253ba68762d8967bddc499343

Một số sản phẩm do Viện Thẩm mỹ Korea cung cấp cho khách hàng uống (bạn đọc cung cấp)

Câu hỏi khiến dư luận đang bức xúc và đặt ra, phải chẳng Viện Thẩm mỹ Korea đang vì lợi nhuận, mà coi thường pháp luật và coi nhẹ sức khỏe của chính những khách hàng của họ. Bởi vì, với một cơ sở chưa được cấp phép khám bệnh, chữa bệnh, trong quá trình điều trị giảm béo bằng cách tiêm, tuyền các chất vào cơ thể khách hàng, thì khả năng xảy ra những tình huống  y khoa xấu là điều hoàn toàn có thể. Ai là người chịu trách nhiệm khi sức khỏe của người dân bị xâm hại? Phải chăng đã quá muộn…?

Trước những thông tin trên, để bảo vệ sức khỏe của người dân, chúng tôi đề nghị Bộ Y tế, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Sở Y tế TP. Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc, làm rõ vấn đề dư luận đang quan tâm và có những biệm pháp ngăn chặn kịp thời những hành vi sai phạm của những cơ sở thẩm mỹ đang hoạt động trái phép.

Được biết Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Korea Vina cũng đang là đơn vị chủ quản vận hành hệ thống Viện Thẩm mỹ Korea, địa chỉ số 1 Trần Nhật Duật, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh; Viện Thẩm mỹ Korea, địa chỉ số 100 Triệt Việt Vương, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Năm 2019 Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã kiểm tra Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Korea Vina. Ngay lập tức, Cục Quản lý Dược đã đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm mỹ phẩm Max Lipo Slimming (số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 66420/18/CBMP-QLD do Cục Quản lý Dược cấp ngày 11/6/2018) do Công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Korea Vina nhập khẩu và phân phối. "Lý do thu hồi: Thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn không đúng như Thành phần công thức ghi trên Phiếu công bố".

Bạn đọc đang đọc bài viết : Viện Thẩm mỹ Korea tiêm "tinh chất" giảm béo khiến khách hàng có nguy cơ "tiền mất tật mang". Mọi ý kiến đóng góp, phản ánh liên quan tới bài viết xin gửi về hòm thư điện tử: [email protected] - Hotline: 091.494.6668. Để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân của nhân vật, bà Nguyễn Thị M. Trong bài viết đã được che bớt và thay đổi theo yêu cầu của nhân vật.

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer