Quảng Ninh: Liên tục tiếp nhận phẫu thuật cấp cứu các ca chấn thương sọ não nặng, nguy kịch đến tính mạng

Thời gian gần đây, Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) liên tục tiếp nhận phẫu thuật cấp cứu các ca chấn thương sọ não nặng, nguy kịch đến tính mạng.
29/02/2024 15:22

Điển hình tối ngày 21/2/2024 bệnh nhân L.T.V (44 tuổi) trú tại xã Vô Ngại- huyện Bình Liêu vào viện trong tình trạng đau nhiều vùng đầu, hoa mắt, chóng mặt, vùng đỉnh đầu sưng nề nhiều, buồn nôn, nôn 2 lần ra thức ăn. Theo người nhà kể lại khoảng 2 giờ trước khi vào viện bệnh nhân bị cây đập vào đầu.

Với sự khẩn trương của các bác sĩ tại kíp trực. Kết quả chụp chiếu đã có ngay sau đó: Bệnh nhân được chẩn đoán chấn thương sọ não: chảy máu dưới màng cứng bán cầu trái, chảy máu ngoài màng cứng trán- thái dương trái, xuất huyết dưới nhện - vỡ xương thái dương trái.

Nhận định đây là ca bệnh nặng, phức tạp, tình trạng người bệnh rất nguy kịch phải nhanh chóng xử trí và mổ cấp cứu ngay. Ngay lúc đó các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên đã khởi động quy trình báo động đỏ để bệnh nhân được hồi sức cấp cứu tối khẩn. Các bác sĩ tại các chuyên khoa đã có mặt kịp thời để tiến hành hội chẩn và phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân.

429989281_918270523633709_1048283084609062176_n

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

Kíp phẫu thuật được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, giỏi tay nghề với tinh thần trách nhiệm cao. Sau 2 giờ làm việc căng thẳng các bác sĩ đã tiến hành bơm rửa máu tụ dưới màng cứng bán cầu trái, đốt mạch cầm máu, vá trùng màng cứng, khâu cơ thái dương… Ca phẫu thuật kết thúc. Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực bằng thở máy, truyền máu cùng với sự phối hợp chăm sóc đặc biệt của 3 khoa: Ngoại - Hồi sức tích cực- chống độc, Gây mê – Hồi sức và sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Trung tâm.

Sau 8 ngày, bệnh nhân bỏ được máy thở, hồi phục tốt. Hiện tại bệnh nhân V đã tự vận động được, ăn uống, tiếp xúc tốt và sức khỏe dần ổn định.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer