Quảng Ninh phẫu thuật cắt gần toàn bộ dạ dày cho cụ ông 95 tuổi

Cụ ông Nguyễn Văn Sử (95 tuổi) trú tại Phượng Hoàng, Kinh Môn, Hải Dương vào Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí với triệu chứng đau bụng và ăn uống kém, khó tiêu, nôn, sút cân.
28/05/2023 18:25

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện cụ ông có ổ loét lớn vùng hang vị dạ dày kích thước 30 mm, gây hẹp lỗ môn vị (lỗ thức ăn đi xuống ruột). Tiến hành sinh thiết cho kết quả ung thư hang môn vị biến chứng hẹp môn vị. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt gần toàn bộ dạ dày, nạo vét hạch cho người bệnh.

Theo chị Nguyễn Thị Xuể (con của người bệnh Sử) cho biết: Ở độ tuổi xưa nay hiếm, ban đầu gia đình còn nhiều băn khoăn lo lắng không muốn để cụ phẫu thuật và dự định xin về phó mặc cho số phận. Tuy nhiên, với sự động viên và giải thích hết sức tận tình của các bác sĩ, gia đình đã đồng ý phẫu thuật.

Với quyết tâm cao của đội ngũ bác sĩ Khoa Phẫu trị - xạ trị và Y học hạt nhân, ca phẫu thuật đã thực hiện thành công. Sau phẫu thuật 2 ngày, cụ ông đã ngồi dậy và tập vận động. Và đến ngày 19/5, chỉ 8 ngày sau cuộc phẫu thuật, cụ ông đã được xuất viện trong niềm hân hoan không chỉ của gia đình mà còn là hạnh phúc đối với những nhân viên y tế.

web_IMG_0155

Ngày cụ ông Sử xuất viện là niềm vui mừng của gia đình và cả nhân viên y tế

Theo bác sĩ Bệnh viện cho biết: Tuổi cao không phải là chống chỉ định tuyệt đối của phẫu thuật ung thư mà phụ thuộc vào tình trạng bệnh, giai đoạn bệnh, kinh nghiệm phẫu thuật và xử trí của các bác sĩ. Với đội ngũ nhân viên y tế nhiều kinh nghiệm cùng các trang thiết bị hiện đại, các bác sĩ Bệnh viện đã và đang phẫu thuật cho rất nhiều người bệnh lý phức tạp, người bệnh cao tuổi. Như trường hợp của người bệnh Sử là minh chứng cho thấy việc làm chủ kĩ thuật phẫu thuật, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sống và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer