Quảng Ninh: Táo bón lâu ngày, người đàn ông uống thuốc không theo chỉ định bị tắc ruột

Người đàn ông 67 tuổi ở Quảng Ninh cảm thấy khó chịu khi bị táo bón lâu ngày và đã tự ý mua thuốc làm sạch đại tràng về uống.
17/08/2024 15:06

Sau uống người bệnh đau, căng tức bụng, không thể đại tiểu tiện, nôn nhiều đã được đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) để cấp cứu.

Trên hình ảnh chụp CTScanner ổ bụng cho thấy đại tràng giãn to, có khối u đại tràng sigma. Người bệnh được chẩn đoán tắc ruột do u đại tràng sigma và đã được phẫu thuật kịp thời cắt khối u.

20190627_071418_855629_uongthuocmax800x800

(Ảnh minh hoạ)

Theo BSCKI. Bùi Văn Việt - Phó Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa và Tổng hợp, sở dĩ người bệnh bị táo bón là do khối u đại tràng sigma gây ra tình trạng hẹp, tắc ruột. Khi người bệnh uống thuốc làm sạch đại tràng sẽ làm tăng nhu động ruột để nhanh chóng đào thải thức ăn và phân ra ngoài. Nhưng do khối u đã làm hẹp tắc đại tràng thì lượng thức ăn và phân không thể đào thải ra ngoài càng làm ứ đọng, gây ra tình trạng giãn to, nguy cơ gây vỡ ruột, nếu bệnh diễn biến nặng có nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng của người bệnh.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân, nếu có bất thường về sức khỏe cần đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra. Tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Bởi nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, gây khó khăn cho điều trị và kéo theo nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer