Quảng Ninh: Trẻ nhỏ khám bệnh và nhập viện điều trị tăng do trời giá rét

Miền Bắc những ngày này rét hại, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ, lượng trẻ nhập viện có dấu hiệu gia tăng.
14/12/2022 12:01

Tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, số trẻ được gia đình đưa tới khám bệnh và phải nhập viện điều trị đã tăng lên đáng kể. Theo ghi nhận, chủ yếu các trường hợp trẻ tới khám đều có các triệu chứng như: Sốt, ho, khó thở, sổ mũi…

tre-nhap-vien-do-lanh-quang-ninh-14122022-1670953102704660304008-crop-1670953111417734395010

Bác sĩ thăm khám cho 1 bệnh nhi (Ảnh: BVCC)

Bác sĩ Đỗ Thị Bích Phượng, Khoa Các Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Hằng ngày, chúng tôi tiếp nhận ít nhất là từ 10 - 26 bé/ngày tại một phòng khám. Còn với tình trạng phải nhập viện thì có khoảng từ 5 - 10 bệnh nhi mỗi ngày. Năm nay dịch cúm B diễn biến dài hơn rất nhiều, số lượng bệnh nhi tăng lên quá lớn so với cùng kỳ những năm trước".

Để chăm sóc sức khỏe, đề phòng bệnh mùa đông cho trẻ, phụ huynh cần phải giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng cổ cho trẻ, vệ sinh mũi họng hàng ngày, chú ý đến vấn đề bổ sung dinh dưỡng để trẻ có nhiều năng lượng chống chọi với giá lạnh, ăn đồ ăn ấm nóng, tránh đồ nguội lạnh, tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách tiêm chủng phòng cúm…

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, thời gian tới, miền Bắc sẽ tiếp tục đón các đợt gió mùa Đông Bắc cường độ mạnh, trong khi một số dịch bệnh như sốt xuất huyết, cúm mùa vẫn đang diễn biến bất thường. Do đó, mỗi người dân cần chủ động các biện pháp phòng bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe mùa đông.

Các gia đình nên chú ý diệt loăng quăng, bọ gậy trong khu vực sống của mình. Khi trẻ có biểu hiện ho, sốt, khó thở, gia đình cần đưa trẻ đi khám ngay, tránh tình trạng bệnh diễn biến nặng, gây nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt, phụ huynh không tự ý mua thuốc, nhất là kháng sinh và tự điều trị trẻ ở nhà.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer