Quảng Ninh: Trung tâm Y tế Vân Đồn phẫu thuật cắt mộng vá kết mạc tự thân, khôi phục ánh sáng cho người bệnh

Mới đây, Trung tâm Y tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã tiếp nhận bệnh nhân nữ 73 tuổi vào viện với tình trạng mắt phải cộm vướng và nhìn mờ, thị lực mắt phải còn 2/10, mắt trái chỉ nhận biết được sáng tối, ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
01/11/2023 15:08

Trước đây, bệnh nhân đã tìm đến nhiều bệnh viện và thậm chí lên cả tuyến Trung ương để khám và điều trị. Bệnh nhân đã được tư vấn phẫu thuật cắt mộng và thay thủy tinh thể cho mắt phải nhằm khôi phục thị lực một cách tối ưu. Tuy nhiên, do bệnh nhân đã gặp nhiều khó khăn về mặt gia đình, chi phí và khả năng chăm sóc sau phẫu thuật. Nhất là với bệnh nhân chỉ còn một mắt nên lo lắng về tính an toàn và hiệu quả sau phẫu thuật.

Sau quá trình khám và chẩn đoán: Mắt phải của bệnh nhân bị mộng góc trong độ III và đục thủy tinh thể vùng nhân độ III, cùng với thoái hóa hắc võng mạc; mắt trái bong võng mạc do co kéo, teo gai/IOL. Đây là những vấn đề nghiêm trọng và cần phải được giải quyết một cách kỹ lưỡng để khôi phục thị lực cho bệnh nhân. Bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cắt mộng vá kết mạc tự thân mắt phải cho bệnh nhân.

z4838440756290_43ce8eae7c15a2c426922aeb9bc96305

Bệnh nhân vui mừng vì đã nhìn rõ hơn

Điều quan trọng nhất trong trường hợp này là việc đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân, vì người bệnh chỉ còn một mắt duy nhất. Vì vậy, sau khi được tư vấn, giải thích bệnh nhân đã đồng ý tiến hành phẫu thuật cắt mộng vá kết mạc tự thân cho mắt phải của mình.

Và kết quả đã đem lại niềm vui và sự hài lòng cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, mắt phải của bệnh nhân không còn cộm vướng và bệnh nhân đã nhìn rõ hơn.

Theo Trung tâm Y tế Vân Đồn

comment Bình luận

largeer