Hà Nội: Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân bị chấn thương do tai nạn lao động

Đến nay, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân tổn thương gãy phức tạp các xương vùng chi trên, chi dưới, đứt gân cơ, tổn thương dập nát phần mềm, dị vật găm, bắn vào cơ thể khi đi gặt hái... Đây thực sự là 1 tín hiệu cảnh báo nguy cơ mất an toàn lao động đang có xu hướng tăng cao!
01/11/2023 11:26

Bệnh nhân nam làm nghề mộc tại nhà vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cấp cứu trong tình trạng đau đớn kích thích, thanh gỗ xuyên qua phần mềm làm tổn thương đứt gân cơ, tổn thương thần kinh... Bệnh nhân được phẫu thuật lấy bỏ thanh gỗ kiểm tra tổn thương, khâu nối gân cơ. Sau mổ ổn định tuy nhiên phải theo dõi sự hồi phục và để có thể làm việc trở lại phải luyện tập mất rất nhiều thời gian.

397146284_818029543452165_2279035840243955734_n

Một bệnh nhân bị tai nạn lao động cấp cứu tại Bệnh viện

Người nhà bệnh nhân cho biết: trong khi đang làm việc bệnh nhân bị mất kiểm soát dẫn đến tổn thương. Bác sĩ Thảo - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp cho biết tình trạng chấn thương do tai nạn lao động gặp rất nhiều trong thời gian gần đây và để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy bác sĩ khuyến cáo người dân cần thận trọng khi làm việc: mang bảo hộ lao động khi đi làm việc, cần kiểm tra công cụ lao động trước khi làm việc. Nếu không may bị tai nạn dị vật đâm vào cơ thể không được rút dị vật ra ngay mà cần gọi cấp cứu từ bệnh viện để được bác sĩ hướng dẫn xử trí và cấp cứu kịp thời.

Theo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất

comment Bình luận

largeer