Quảng Ninh xuất hiện nhiều cá voi bơi lội trên vùng biển Cô Tô

Thời gian gần đây, trên vùng biển Cô Tô, Quảng Ninh xuất hiện nhiều cá voi bơi lội. Hình ảnh này đã được người dân chứng kiến quay lại được và đăng tải lên trang mạng xã hội.
28/09/2023 08:05

Ông Vương Ngọc Thủy (56 tuổi, trú tại khu 1, thị trấn Cô Tô, huyện Cô Tô) - người đã chứng kiến và quay lại khoảnh khắc cá voi ngoi lên mặt biển kể lại, khoảng 15h ngày 22/9, khi ông đang câu cá (câu tay, câu chằng) tại khu vực biển cách Cô Tô 14,5km phía Đông Nam thì phát hiện một con cá voi đang bơi theo hướng đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng).

Lúc quay video thì cá voi đang bơi lộn nhào lên mặt nước, há miệng ăn mồi. Mỗi lần như vậy diễn ra khoảng 3-5 phút, có hơn 14 lần cá lộn lên mặt biển.

Cá voi xuất hiện tại vùng biển huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: LĐO

Cá voi xuất hiện tại vùng biển huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: LĐO

Khoảng 16h ngày 23/9, tại vùng biển cách Âu tàu dịch vụ nghề cá huyện Cô Tô 300m, ông Thủy cũng chứng kiến 3 con cá voi, con cá gần nhất cách bè mảng câu khoảng 15m. Trong đó, con to nhất có chiều dài khoảng 20m.

Cũng theo ông Thủy, những năm về trước, ông đã từng chứng kiến đuôi cá voi quẫy trên mặt biển, giờ được chứng kiến đến 3 con cá voi thân thiện với khoảng cách gần như vậy, ông rất vui và bất ngờ.

Trước đó, vùng biển Cô Tô đã từng xuất hiện cá heo, rùa biển quý hiếm. Xuất hiện cá voi là một tin vui đối với người dân, chính quyền huyện đảo Cô Tô, khi đảo này đang nỗ lực bảo vệ môi trường biển đảo trong suốt thời gian qua.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer