Quảng Trị: Hai anh em ruột lao ra biển cứu sống 3 học sinh đuối nước

Trong lúc đang đánh bắt cá, hai anh em ruột là ngư dân và một người khác ở trong bờ đã dũng cảm lao ra biển cứu 3 nam học sinh bị sóng biển cuốn trôi, đuối nước.
08/04/2024 11:36

Cụ thể, vào giữa trưa ngày 6/4, một nhóm 5 học sinh lớp 8, Trường trung học cơ sở Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đến chơi và tắm tại bãi biển xã Triệu Lăng. 

Đến khoảng 14h30, 3 nam học sinh bị sóng lớn cuốn trôi. Các em còn lại trên bờ hô hoán cầu cứu. Lúc này, hai anh em ruột ngư dân Nguyễn Quang Linh, 37 tuổi và Nguyễn Quang Đình, 34 tuổi, trú thôn 5, Triệu Lăng, huyện Triệu Phong đang đánh bắt cá gần đó, nghe tiếng tri hô liền lao ra biển cứu người. Một người khác buôn bán ở trên bờ cũng bơi ra biển cứu, 3 người đã đưa được 3 nạn nhân vào bờ.

quangtri

Một trong 3 em bị đuối nước được đưa vào bờ (Ảnh: VOV)

Trong 3 nạn nhân đuối nước có 2 người bị ngạt nước nặng, bất tỉnh, mọi người cùng đến hỗ trợ sơ cứu. Sau khoảng 30 phút, 2 em mới hồi tỉnh và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, 2 em được cho xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ làm lễ tuyên dương những người đã dũng cảm bơi ra biển cứu người.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer