Quảng Trị: Một người bị trâu dữ húc tử vong

Khi đang vào rừng tìm đàn trâu, bò của gia đình, 2 người dân ở huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị đã bị trâu tấn công khiến một người tử vong.
24/12/2023 17:43

Tối ngày 23/12, lãnh đạo Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) xác nhận, trên địa bàn có người bị trâu tấn công.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 21/12, ông Hồ Văn Quân (tên thường gọi Pả Ta Ơn, 65 tuổi, trú thôn Cù Bai, xã Hướng Lập) vào khu vực Trặc Nòi (thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt) tìm trâu bò của gia đình chăn thả thì bị một con trâu lao đến tấn công khiến ông Q bị thương vùng đầu, gãy nhiều xương sườn, thủng phổi. Sau khi con trâu bỏ đi, ông Q gọi điện báo tin cho người thân, hàng xóm đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vì vết thương quá nặng, đến chiều ngày 23/12, ông Q tử vong.

trauhuc

Trâu bò của người dân huyện Hướng Hóa thả rông trên địa bàn (Ảnh: VOV)

Sáng ngày 23/12, khi em Hồ Văn Kiều (16 tuổi, trú thôn Trăng Tà Puồng) đi vào khu vực nêu trên (cách địa điểm ông Q gặp nạn khoảng 2km) để tìm đàn bò của gia đình. Kiều cũng bị 1 con trâu đực lao vào tấn công. Con trâu đã húc rách đùi của em Kiều.

Vụ việc trâu húc người thương vong xảy ra khiến người dân địa phương rất lo lắng.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Hướng Lập cho biết, đang cùng chính quyền địa phương khuyến cáo người dân trước mắt không đi vào khu vực Trặc Nòi. Phối hợp các cơ quan chức năng và người dân xác định chủ trâu dữ tấn công người để có biện pháp xử lý, phòng tránh sự việc tương tự xảy ra.

Theo Báo Quảng Trị

comment Bình luận

largeer