Rách cổ tử cung có ảnh hưởng lần mang thai sau không?

Em sinh con đầu khá to (4,1/kg), khi sinh rất vất vả nhưng vẫn sinh tự nhiên. Sau này có lần đi khám phụ khoa thấy ghi có vết rách cổ tử cung cũ. Xin hỏi như vậy có ảnh hưởng gì tới lần có thai và sinh lần sau của em không?
15/12/2020 08:42

Rách cổ tử cung là một chấn thương đường sinh dục dưới, tương đối hay gặp khi sinh đẻ. Rách cổ tử cung (có thể kèm rách âm đạo hoặc không) thường gặp trong những trường hợp đẻ khó, phải can thiệp bằng forcep hoặc sản phụ rặn đẻ sớm khi cổ tử cung chưa mở hết, đôi khi do nạo phá thai to.

tu cung

Trường hợp của bạn có thể cổ tử cung rách nhỏ tự cầm máu sau sổ thai. Thường với những trường hợp rách cổ tử cung khi sinh nhỏ hầu như không gây ảnh hưởng gì, nhưng nếu rách lớn (rách cao) lên đến phần eo tử cung (lỗ trong) thì rất có thể là nguyên nhân gây sảy thai ở lần sau do hở eo tử cung. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng, lần tới bạn có thai, khi đi khám thai, bác sĩ sẽ kiểm tra cho bạn.

Ngay cả trong trường hợp có hở eo tử cung cũng điều trị khá đơn giản bằng phương pháp khâu vòng cổ tử cung mang lại hiệu quả cao, giảm nguy cơ sảy thai, sinh non.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer